ชานมไข่มุกร้านดัง ต้องไปโดน

ใครยังไม่ได้ลองเดี๋ยวคุณจะคุยกับเขา ไม่รู้เรื่อง !!! ประเด็นฮอตขนาดนี้จะเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้นอกจาก ‘ชานมไข่มุก’ เครื่องดื่มยอดฮิตจากฝั่งไต้หวันที่ทำเอาทุกเพศทุกวัยติดกันงอมแงมกับรสชาติหวานละมุนที่มาพร้อมไข่มุกสูตรเด็ดของแต่ละร้านที่เป็นอาวุธลับสร้างความแตกต่างนั่นเอง วันนี้ทรูยูจึงได้รวบรวมชาไข่มุกร้านดังที่ต้องไปโดนมาเรียกน้ำย่อยกันหน่อย ใครถูกใจร้านไหนก็รีบตามไปพิสูจน์กันนะ

 

Koi The' Thailand

ภาพ: https://www.facebook.com/koithethailand/

แบรนด์ชาจากประเทศไต้หวันอันโด่งดัง ที่ปัจจุบันมีสาขาอยู่ใน 12 ประเทศทั่วเอเชีย ทั้งในสิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น เวียดนาม กัมพูชา ไทย มาเลเซีย และพม่า เรียกได้ว่าได้ขายดิบขายดีสุดๆ จึงไม่น่าแปลกใจว่าเมื่อเข้ามาเปิดตัวในบ้านเรา วันรุ่นแถวสยามก็ไม่รอช้าพากันไปต่อคิวจนแถวยาวเหยียด แต่งานนี้ก็ต้องแอบบอกว่าคุ้มค่าเพราะจะได้ชิมรสชาติเหมือนต้นตำรับแท้ๆจากไต้หวันเลยด้วยวัตถุดิบที่นำเข้ามาทุกอย่าง โดยเฉพาะไข่มุกสีทองลูกเล็กพอดีคำ ที่เนียวนุ่มกำลังดี เมื่อรวมกับวิธีการทำที่ใส่ใจทุกขั้นตอนแล้วทำให้ KOI คืออีกหนึ่งร้านชานมไข่มุกที่พลาดไม่ได้

 

Brown Café

ภาพ: https://pantip.com/topic/38765046

ร้านชานมไข่มุกสไตล์ไต้หวัน ที่โด่งดังในจังหวัดเชียงใหม่จนต้องเดินทางมาเปิดร้านสาขาในกรุงเทพเอาใจวัยรุ่น วัยทำงานที่ชื่นชอบชานมไข่มุกกันซะหน่อย จุดเด่นของร้านนี้ก็คือไข่มุกหลายรสชาติหลายสี ไข่มุกจะมีสีค่อนข้างเข้ม มีความหนึบหนับและความหวานที่ลงตัว พร้อมแพ็คเกจที่มีให้สั่งซื้อทั้งแบบแก้วและแบบขวด บอกเลยว่าเก๋ไก๋สุดๆ

 

Seoulcial Club

ภาพ: https://hello2day.com/fire-tiger-milk-tea/

มาแรงที่สุดในตอนนี้กับเมนู ชานมไข่มุกเสือพ่นไฟ ของร้าน Seoulcial Club ชานมสูตรพิเศษส่งตรงจากไต้หวัน ที่นำมาพัฒนาสูตรให้พิเศษกว่าเดิม โดยสูตรพ่นไฟจะมีความพิเศษโดยการเพิ่มด้านบนเป็นเครมบรูเล่ โรยน้ำตาลทรายแดงแล้วไปเบิร์นไฟหรือพ่นไฟเพื่อให้น้ำตาลละลายเล็กน้อย ทำให้มีกลิ่นหอม และได้ Texture ที่กรุบกรอบ เมื่อดูดเข้าไปพร้อมกับไข่มุกบราวชูสูตรมาจากประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ที่ต้องกวนไข่มุกในกระทะให้อุ่นร้อนอยู่ตลอดเวลาเพื่อความนุ่มหนุบหนับ บอกเลยว่าฟินสุดๆ 

 

THE ALLEY

ภาพ: http://www.thaiticketmajor.com/variety/travel/10097/

อีกหนึ่งเจ้าที่ขึ้นชื่อเรื่องคิวยาวเพราะความอร่อยที่ห้ามใจไม่อยู่ อย่างชานมไข่มุกแบรนด์ดังที่เรามักเห็นเน็ตไอดอลทั้งหลายโพสต์ลงอินสตาแกรมกันแบบรัวๆ จนเราติดตากับสัญลักษณ์กวางน้อยที่อยู่บนแก้วไปแล้ว ร้านนี้ความดีงามนอกจากรสชาติของชานมที่หอมหวานกลมกล่อม ไข่มุกยังดีงามเพราะหนึบกำลังดี มีขนาดเม็ดค่อนข้างใหญ่และมีรสชาติค่อนหวานเรียกได้ว่าดูดชาหมดแล้วแต่ยังเคี้ยวเพลินอยู่เลย

 

Kamu

ภาพ: https://www.facebook.com/kamukamu.tea/

ร้านชาแบรนด์ไทยที่รสชาติดีไม่แพ้ชาอิมพอร์ทของหลายเจ้าดัง แถมยังสร้างกระแสชานมไข่มุกให้ได้รับความนิยมในบ้านเราเป็นช่วงแรกๆ ทำให้ตอนนี้หากเอ่ยชื่อ Kamu หลายคนต้องนึกถึงเมนูไฮไลต์อย่าง ชาเขียวราดถั่วแดง หรือชากับครีมชีส แน่นอน ส่วนอีกเมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือชานมไข่มุกของที่นี่ ซึ่งใครได้ชิมเป็นต้องติดใจกับชากลิ่นหอม เติมอรรถรสด้วยไข่มุกหนึบหนับเคี้ยวเพลินเข้ากันสุดๆ สมกับคอนเซ็ปต์ของร้านที่ตั้งใจทำชาคู่กับท็อปปิ้งให้เคี้ยวคู่กัน จนตั้งชื่อร้านว่า คามู ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ‘เคี้ยว’ นั่นเอง

 

CHA BAR BKK

ภาพ: https://www.wongnai.com/restaurants/cha-bar-bkk-official/

ถ้ากินชานมไข่มุกแล้วรู้สึกไม่เฮลท์ตี้ให้ลองมาที่ CHA BAR BKK ร้านชานมไข่มุกสำหรับคนรักสุขภาพ เพราที่นี่เขามีคอนเซ็ปต์ว่าเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ เพราะฉะนั้นไข่มุกของที่นี่เลยทำจากข้าวไรซ์เบอร์รี่นั่นเอง ทำให้สีของไข่มุกมีความแตกต่างและไม่หนึบมากเหมือนเจ้าอื่นๆ แต่ในส่วนของรสชาติไม่ต้องเป็นห่วงยังหวานอร่อยเหมือนเดิม

 

Osaka Milk Tea

ภาพ: https://twitter.com/aumjumma/status/804210330951786496

อยากได้รสชาติชานมไต้หวันแต่กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นต้องลอง เพราะร้านนี้เขาใช้นมสดแท้สุดพรีเมี่ยมส่งตรงจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนมสดฮอกไกโดท็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าขึ้นชื่อเรื่องความหอมมันได้รสชาตินมสดแท้ๆ งานนี้เมื่อนำมาเป็นส่วนประกอบหลักของชานมจึงได้สุดยอดรสชาติชานมที่ลงตัวสุดๆ

 

CoCo Fresh Tea & Juice

ภาพ: https://www.facebook.com/cocotea.thailand/

เครื่องดื่มพรีเมียมอันดับหนึ่งจากไต้หวัน ที่มีสาขาทั่วโลกกว่า 900 สาขา ทั้งไต้หวัน,จีน,นิวยอร์ก,ฮ่องกง และมาเลเซีย ที่ขอมาเปิดในเมืองไทยเพื่อเอาใจผู้รักเครื่องดื่มชา และน้ำผลไม้โดยเฉพาะ ความโดดเด่นชาของที่นี่อยู่ที่การชง เพราะเป็นการชงแบบแก้วต่อแก้ว ใช้วัตถุดิบที่ส่งตรงจากประเทศแม่ ทั้ง ชา, ไข่มุก, พุดดิ้ง แตงเมลอน เป็นต้น รวมถึงยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ที่ไม่ได้ทำจากชาให้ได้เลือกอีกกว่า 70 เมนู พร้อมเมนูใหม่ๆ มาให้ได้ลองชิมอยู่ตลอด

 

Dakasi

ภาพ: https://www.facebook.com/DakasiThailand/

อีกหนึ่งแบรนด์ที่เราคุ้นตาเป็นอย่างดีคือ Dakasi ร้านชานมไต้หวันที่มีมานานมากๆ กว่า 20 ปี ได้รับความนิยมมากๆทั้งในไต้หวันเอง รวมไปถึงประเทศในแถบเอเชีย เมื่อมาบุกตลาดไทยด้วยรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์จึงถูกปากชาวไทยได้ไม่ยาก แถมยังมีเมนูให้เลือกที่หลากหลาย รวมไปถึง ทั้ง ชานมต้นตำรับ ชาใส ชาผลไม้ ชานมแลคโต ชาเขียวมัชฉะ กาแฟสกัดเย็น และท็อปปิ้งที่มีให้เลือกเพียบ

 

Heekcaa

ภาพ: https://www.facebook.com/Heekcaathailand/

ชาชีส ใครลองแล้วจะต้องหลงรัก โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Heekcaa Cheese ของ Heekcaa ซึ่งเป็นชาอู่หลงต้นตำรับจากประเทศจีนที่ใครหลายคนรอคอย ท็อปด้านบนด้วยครีมชีสนุ่มละมุน สูตรพิเศษของทางร้าน รสเข้มข้นหวานเค็มกำลังดี โรยด้วยผงชาเขียวเพื่อเพิ่มความหอม เรียกได้ว่าพิถีพิถันชงแบบสด ๆ แก้วต่อแก้ว ได้ลองแล้วรับรองว่าต้องติดใจไปตามๆกัน