ประโยชน์ของ ‘กากกาแฟ’ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน!

นอกจากจะแก้ง่วงแล้ว การดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสม ประมาณ 3-4 แก้วต่อวัน ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างทั้งช่วยลดการเกิดภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคอัลไซเมอร์ บรรเทาไมเกรน ลดอาการปวดเมื่อย แต่ใครจะคิดว่า ‘กากกาแฟ’ ก็มีประโยชน์มากมายไม่แพ้กัน และที่สำคัญอาจเป็นประโยชน์ที่คุณยังไม่เคยรู้มาก่อน

 

ลดเซลลูไลท์

เชื่อมั้ยว่ากาแฟสดบดละเอียด หรือที่เราเรียกกันว่ากากกาแฟ ช่วยลดเซลลูไลท์ได้! แค่นำกากกาแฟถูลงบนบริเวณที่มีเซลลูไลท์ ทิ้งไว้ 5นาที จึงล้างออก กากกาแฟจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตเฉพาะจุด ทำเป็นประจำไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนังของเราจะค่อยๆ ถูกกำจัดออกไป

ขจัดกลิ่นคาว!

หากใครชอบทำอาหารแล้วประสบกับปัญหากลิ่นคาวฟุ้งเต็มครัว ให้ลองนำเมล็ดกาแฟหรือกากกาแฟเทใส่ถ้วยตั้งทิ้งไว้ในห้องครัวประมาณ 1-2 จุด จะช่วยกลบกลิ่นคาวได้ หรือหากต้องการขจัดกลิ่นคาวปลาในตู้เย็น ก่อนนำปลาสดไปแช่ให้โรยกากกาแฟไว้บนตัวปลาเล็กน้อย เท่านี้ตู้เย็นก็จะสะอาดปราศจาคกลิ่นคาวแล้ว

บำรุงผิว

นำกากกาแฟผสมกับเบบี้ออยล์หรือมะขามเปียกมาขัดผิว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกว่าผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้น เรียกได้ว่าถูกใจสาวๆ

ขจัดคราบดำ

หมดปัญหาเรื่องเขม่าดำที่หม้อหรือกระทะ เพราะงานนี้กากกาแฟช่วยได้ เพียงนำกากกาแฟที่เหลือใช้มาใส่ห่อผ้าเล็กๆ แล้วขัดให้ทั่ว คราบดำจะค่อยๆ หลุดออก หลังจากนั้นล้างให้สะอาด รับรองว่ากระทะจะดูใสปิ๊งเหมือนซื้อมาใหม่เลยทีเดียว

ไล่น้องแมว

เมื่อน้องแมวสุดที่รักมักจะไปเล่นซนในสวน ทำเอาดอกไม้ต้นไม้ที่ปลูกไว้พังไม่เป็นท่า แบบนี้ต้องเอากากกาแฟผสมกับเปลือกส้มแล้วโรยไว้รอบๆ แปลงต้นไม้ หรือที่ที่ไม่อยากให้น้องแมวเข้าไป กลิ่นหอมๆ ของกาแฟและเปลือกส้มจะทำหน้าที่ไล่น้องแมวให้เอง

กำจัดเห็บหมัด

ใครมีเจ้าตูบอยู่ที่บ้านคงทรมานใจไม่น้อยเมื่อสุนัขแสนรักต้องเผชิญกับเจ้าเห็บหมัดที่รุมเร้า โดยเฉพาะในหน้าร้อนปัญหาเห็บหมัดยิ่งระบาดไปใหญ่ งานนี้อยากช่วยเจ้าตูบคงต้องให้เจ้าของผสมกากกาแฟเข้ากับแชมพูอาบน้ำ รับรองว่าช่วยกำจัดเจ้าเห็บหมัดจอนป่วนได้ดีไม่เบา

ไล่มดให้ไกลห่างทางตู้กับข้าว

ตู้กับข้าวบ้านใครที่เจอกองทัพมดบุกรุก งานนี้ไม่ต้องเอาน้ำมารองขาตู้ให้เด็กๆ รุ่นใหม่มาแซวว่าโบราณ ลองนำกากกาแฟทาที่ขาตู้ เพียงเท่านี้เจ้ามดก็ไม่กล้ามายุ่มย่ามแน่นอน

 

คลิก!

สิทธิพิเศษดีๆ จากทรูยู : ทรูคอฟฟี่D'OroMezzoAu Bon PainStarbucksDEAN AND DELUCAกาแฟพันธุ์ไทย