รวมผลไม้แคลอรี่เบาๆ จัดกระเช้าให้แม่ที่เรารัก

ผลไม้แคลอรี่เบาๆ จัดกระเช้าให้แม่ที่เรารัก

แน่นอนว่าลูกๆ ทุกคนอยากให้คุณแม่สุขภาพดี เพราะสุขภาพที่ดีเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การใช้ชีวิตที่จะช่วยให้เราทำทุกอย่างได้เต็มที่และมีความสุข เพราะฉะนั้นเรามาดูอีกหนึ่งไอเดียในการเลือกของขวัญให้คุณแม่ ด้วยการจัดกระเช้าผลไม้แคลอรี่เบาๆ ให้คุณแม่ที่เรารักกันเถอะ

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลกรอบอร่อย อุดมไปด้วยวิตามินที่ดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ง่าย มีกากใยทำให้อิ่มง่าย จึงเหมาะจะเป็นอาหารที่ช่วยในการคุมน้ำหนัก ทั้งยังช่วยในการขับถ่าย รวมถึงสารฟลาโวนอยด์ที่เปลือกยังช่วยกำจัดสารพิษในร่างกายและช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วย ใครที่ชอบปอกเปลือกทิ้งต้องลองทานทั้งเปลือกดูแล้วล่ะ

แตงโม

แตงโม แตงโม แตงโม (มีใครอ่าน 3 ครั้งแบบไม่ใส่ทำนองได้บ้างน้า) เคยเป็นไหม เวลาที่เหนื่อยๆ แล้วได้กินแตงโมฉ่ำๆ สักชิ้นสองชิ้น มันช่างชื่นใจดีจริงๆ นั่นก็เป็นเพราะว่าในแตงโมมีสาร Citrulline สารตั้งต้นในการสร้างกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยกระตุ้นการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ นอกจากนี้แตงโมยังช่วยต้านหลอดเลือดแข็งตัว ต้านอนุมูลอิสระ ลดไขมัน และลดน้ำตาลในเลือดอีกด้วย ดีขนาดนี้ รีบใส่ลงในกระเช้าให้คุณแม่กันเถอะ

แก้วมังกร

ผลไม้กากใยสูงและแคลอรี่ต่ำ ที่มาพร้อมรสชาติหวานอร่อย นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีสูงมาก ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำนมสำหรับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตร แถมยังช่วยบรรเทาอาการข้ออักเสบ และอาการปวดข้อต่างๆ ให้ลดลงได้อีกด้วย นอกจากจะทานเป็นของว่างแล้ว ใครสนใจเพิ่มคุณค่าและความอร่อยด้วยการทานกับสลัดผักอื่นๆ ก็ดีเหมือนกันนะ

ส้ม

ส้มกลมๆ หนึ่งผล ล้นด้วยคุณประโยชน์จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ช่วยกระตุ้มภูมิคุ้มกันในร่างกายเพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยลดคอเลสเตอรอลและปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงของโรคนิ่วในไต แถมยังช่วยลดความเสี่ยงของจอประสาทตาเสื่อมได้อีกด้วย

ฝรั่ง

คุณแม่จะต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะในฝรั่งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ซึ่งช่วยในการชะลอวัยและริ้วรอยต่างๆ ได้ดี ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ลดไขมันในเลือด แถมยังป้องกันและลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคมะเร็ง

มะละกอ

กินเป็นผลไม้แก้ท้องผูก เนื่องจากมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ และมีไฟเบอร์สูง บำรุงธาตุ แก้กระเพาะอาหารอักเสบ และช่วยย่อยอาหาร ที่สำคัญมะละกอยังอุดมไปด้วยวิตามินเอและเบต้าแคโรทีน ช่วยในการทำงานของจอประสาทตาและการมองเห็น โดยเฉพาะการมองเห็นในตอนกลางคืน เหมาะกับยุคนี้ที่ใครๆ ก็ใช้เวลากับจอสีฟ้าของสมาร์ทโฟนจริงๆ

สับปะรด

นอกจากจะมีตารอบตัวแล้ว ก็ยังมีสรรพคุณรอบด้านดีจริงๆ สับปะรดช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง ช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีน จึงลดอัตราความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยให้สุขภาพในช่องปากแข็งแรง ป้องกันไม่ให้เกิดโรคเหงือก แถมยังช่วยลดเสมหะในลำคอ หรือเวลาที่เจอกับอากาศร้อนๆ สับปะรดก็ช่วยบรรเทาอาการร้อน กระสับกระส่าย หิวน้ำได้อีกด้วย

ชมพู่

ผลไม้พลังงานต่ำและทำให้อิ่มง่าย มีประโยชน์ต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีที่มีหน้าที่ช่วยปกป้องร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ มีใยอาหารช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดี ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ แถมยังช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดและโรคหัวใจได้

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

มีไฟเบอร์ที่ช่วยให้ระบบย่อยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ระบบประสาททำงานได้อย่างเป็นปกติ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น มีวิตามินซีช่วยป้องกันไข้หวัด ต่อต้านอนุมูลอิสระ สร้างคอลลาเจนให้ผิว ที่สำคัญผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ยังเป็นตัวเก่งในการบำรุงสายตา มีส่วนช่วยในการมองเห็นดียิ่งขึ้น

อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จริงๆ กับผลไม้แคลอรี่น้อยทั้ง 9 อย่าง นอกจากจะอร่อยดี แล้วยังมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ต้องรีบจัดให้คุณแม่แล้วล่ะ