ลองยัง! เบเกอรี่แบรนด์ดัง อิมพอร์ตมาเปิดในไทย

มันช่างฟินเกินคำบรรยายจริงจริ๊ง! เพราะเดี๋ยวนี้อยากกินเบเกอรี่แบรนด์ดังไหนๆ ก็สั่งได้ดั่งใจ ไม่ต้องบินไปถึงเมืองนอกเมืองนากันแล้ว แถมรสชาติก็ยังเลิศเหมือนต้นตำรับแบบไม่มีผิดหวัง

PAUL

ภาพ: https://www.facebook.com/paul1889.thailand/

เบเกอรี่แบรนด์ดังจากฝรั่งเศสขวัญใจของใครหลายคน เริ่มตำนานความอร่อยจากกิจการเบเกอรี่เล็กๆ ของครอบครัวของ ชาร์เลอมาญ มาโยต์ ในปี ค.ศ.1889 ที่เมืองลีลล์ทางเหนือของฝรั่งเศส ด้วยขนมปังสูตรดั้งเดิมที่ทำด้วยมือ ความอร่อยละเมียดละไมสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ ทำให้กิจการค่อยๆ ได้รับความนิยมสืบต่อกันมากว่า 5 เจเนอเรชั่น จนทุกวันนี้ PAUL มีกว่า 500 สาขาใน 31 ประเทศทั่วโลก

ความโดดเด่นของ PAUL อยู่ที่ความพิถีพิถัน การเลือกใช้แป้งที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด และให้ความสำคัญกับกรรมวิธีการหมักที่ยาวนานซึ่งมีผลต่อรสชาติขนมปัง มีการอบขนมปังตลอดทั้งวันเพื่อความสดใหม่

เบเกอรี่สูตรพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของ PAUL คือ ‘มีลเฟย’ (Millefeuille) ขนมอบที่นำแป้งกรุบกรอบเคลือบคาราเมลบางๆ มาบรรจงเรียงซ้อนกันพิถีพิถัน สอดไส้ครีมวนิลาหอมหวานกลมกล่อม

เมื่อมาเปิดที่ไทยแน่นอนว่าคุณภาพและรสชาติยังคงได้มาตรฐานความอร่อยฉบับดั้งเดิม บริษัทเบคเฮ้าส์ผู้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ PAUL มีความมุ่งมั่นมากที่จะคงตำรับเดิมไว้ ตั้งแต่การใช้แป้งสาลีนำเข้าชั้นดีหลากหลาย เช่นจากข้าวสาลีพันธุ์แคมป์เรมี่ ไปจนถึงสูตรต่างๆ การควบคุมคุณภาพ การปรับตัวและรับมือกับสภาพอุณหภูมิและความชื้นที่แตกต่างของเมืองไทย เพื่อที่จะให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้สัมผัสกับรสชาติในแบบฉบับของ PAUL เหมือนกันในทุกสาขาทั่วโลก

Gram

ภาพ: https://www.facebook.com/grampancakesthailand/

ฮือฮากันสุดๆ เมื่อช่วงไม่กี่เดือนก่อนที่ Gram ร้านแพนเค้กจากประเทศญี่ปุ่น อันดับหนึ่งในโอซาก้า ปัจจุบันมีทั้งหมด 56 สาขาทั่วโลกและล่าสุดเข้ามาเปิดสาขาในบ้านเรา เพราะความอร่อย นุ่ม อันเลื่องลือของแพนเค้ก 3 ชั้น สูตรพิเศษจาก ที่มีความหนาถึง 4 ซม. วางซ้อนเรียงกัน 3 ชั้น

คุณทาเคชิ ทาคาตะ ผู้คิดค้นที่สรรหาวัตถุดิบพรีเมี่ยมที่คัดสรรมาอย่างดีผ่านกรรมวิธีที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน ทุกแผ่นใช้เวลาในการทำกว่า 30 นาที เพื่อให้ได้แพนเค้กที่สุกทั่วทั้งแผ่น เนื้อนุ่มฟู จนออกมาเป็น Premium Pancakes ที่หลายคนหลงรัก และพิเศษสุดๆ กับเมนู Premium To go แพนเค้กเสิร์ฟเย็น ที่เหมาะกับการซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝาก ซึ่งเมนูนี้มีเฉพาะที่เมืองไทยเท่านั้น!

BreadTalk

ภาพ: https://singpromos.com/dining-restaurants-food/breadtalk

แบรนด์เบเกอรี่จากสิงคโปร์ ที่เน้นความสดใหม่ รสชาติถูกปาก เหมือนกับมาสเตอร์เชฟอบขนมใหม่ๆ ให้ทุกวัน BreadTalk ถือกำเนิดมาเมื่อปีค.ศ. 2000 โดยเริ่มจากร้านค้าขนาดเล็ก จากความตั้งใจของคนรักขนมปัง ดร.จอร์ช เควก และภรรยา เจ้าของกิจการ BreadTalk Group ที่ประกอบธุรกิจบริการอาหารหลายรูปแบบ ทั้งขนมปัง, เค้ก, ศูนย์อาหารชั้นนำต่างๆ เปิดบริการหลายประเทศในเอเชีย และตะวันออกกลาง รวมร้านอาหารในเครือกว่า 1,000 สาขาใน 16 ประเทศทั่วโลก

จุดเด่นที่หลายคนติดใจ นอกจากความสดใหม่ และรสชาติอันลงตัวแล้ว ยังมีหน้าตาที่แตกต่าง จากการรวมพลังประสานความคิดของมาสเตอร์เชฟ จากหลากหลายประเทศทั้ง เชฟจากยุโรป ญี่ปุ่น ไต้หวันและเชฟมือหนึ่งจากสิงคโปร์เองอีกด้วย

เมนูที่พลาดไม่ได้คือ Floss (ฟลอสส์) และ Fire Floss (ไฟร์ฟลอสส์) ขนมปังหมูหยอง และขนมปังไก่หยองสูตรต้นตำรับ ที่ BreadTalk เป็นผู้คิดค้น และเป็นขนมปังยอดนิยมในทั่วเอเชีย โดยมีสถิติขายได้ทุกๆ 1 ชิ้นในทุกๆ 10 วินาที รวมยอดจำหน่าย Floss กว่าร้อยล้านชิ้นทั่วโลก แบรนด์ดังมาเสิร์ฟความอร่อยถึงไทยขนาดนี้ต้องลองไปชิม

PABLO

ภาพ: https://www.facebook.com/PABLOCheesetartThailand/

ชีสทาร์ตชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ต่อแถวให้เกิดขึ้นในเมืองไทยได้อีกครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา มีต้นกำเนิดจากไอเดียสุดแหวกของ มาซามิสุ ซากิโมโต้ ที่คิดค้นสูตรทาร์ตที่ลูกค้าสามารถเลือกความสุกได้คล้ายกับการสั่งสเต็ก ตรงนี้เองคือเสน่ห์ของชีสทาร์ตที่มีเนื้อเยิ้ม หอมกรุ่น ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ

เมื่อลูกค้าชื่นชอบ คุณซากิโมโต้ จึงได้เปิดตัวแบรนด์ PABLO ซึ่งตั้งตามชื่อของศิลปินชื่อดัง พาโบล ปิกัสโซ่ พร้อมการเปิดตัวสาขาแรกเมื่อปี 2011 ในย่านอุเมดะ เมืองโอซาก้า ก่อนที่จะดังระเบิดไปทั่วญี่ปุ่น เมื่อลูกค้าต่างพากันต่อคิวยาวเหยียดเพื่อให้ได้ลิ้มลองชีสทาร์ตสุดแปลกใหม่ ต่อมาในปี 2012 ซากิโมโต้ได้ตั้งบริษัท DOROQUIA HOLATHETA ขึ้นมาเพื่อบริหารแบรนด์ PABLO ให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น จนตอนนี้ PABLO ได้ขยายสาขาไปทั่วประเทศกว่า 25 สาขา และไปไกลถึงต่างประเทศ ทั้งเกาหลี ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย

นอกจากชีสทาร์ต รสชาติแบบออริจินัลแล้ว ยังมีรสชาเขียว ช็อกโกแลต หรือรสชาติตามช่วงเทศกาลต่างๆ รวมถึงยังมีเมนูชีสอื่นๆ ขายด้วย เช่น ไอศกรีมชีสซอฟท์ครีม เครื่องดื่มปั่น และชากาแฟ

MX cakes & bakery Thailand

ภาพ: https://www.timeout.com/bangkok/blog/maxims-cakes

ถือว่าเป็นการขยายตลาดนอกภูมิภาคครั้งแรก หลังจากที่มีสาขาในฮ่องกง 170 สาขา และในจีน 100 สาขา ร้าน mx cakes & bakery แฟรนไชส์ร้านเบเกอรีอันดับ 1 ของฮ่องกงก็บุกมาไทยพร้อมด้วยสูตรลับจากต้นตำรับที่ขึ้นชื่อเรื่องของรสชาติที่หอม มัน ไม่หวานจนเกินไปตามสไตล์ฮ่องกง รวมถึงการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่าจะนำเบเกอรีคุณภาพดี เทียบเท่าโรงแรม 5 ดาว ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

มาถึงไทยทั้งทีต้องมีเมนูที่ขายดีที่สุดในฮ่องกง เช่น เมนูซิกเนเจอร์อย่าง Mango Crispy Cake ทาร์ตหมูแดง ทาร์ตชีสลาวา ทาร์ตผลไม้ รวมไปถึงเค้กหน้าต่างๆ แถมยังเพิ่มความหลากหลายด้วยสินค้าประเภท Bun ที่มีทั้งไส้หมูแดง เชสดาร์ชีส ไส้กรอกในสไตล์ฮ่องกง และประเภท Loaf & Bread อีกด้วย

IHOP

ภาพ: https://youtu.be/WueaccnxTpE

ร้านแพนเค้กต้นตำรับความอร่อยระดับโลก อายุกว่า 58 ปี สัญชาติอเมริกา มีสาขาอยู่ทั่วโลกกว่า 1,758 สาขา ที่ตอนนี้ได้บินตรงมาเปิดสาขาแรกในไทย พร้อมเสิร์ฟสุดยอดเมนูแพนเค้กกับกองทัพท็อปปิ้งมากมาย ตลอดจนเครื่องดื่มและกาแฟหอมกรุ่น รสชาติละมุน

Uncle Tetsu's Cheesecake

ภาพ: https://www.rebeccasaw.com/uncle-tetsu-cheesecake

ชีสเค้กต้นตำรับบินตรงจากเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นมาไทย ที่หลายคนคงต้องติดใจเนื้อเนียนนุ่ม เต็มคำ มีให้เลือกสองแบบ คือแบบออริจินัล ที่ทำจากครีมชีสและไข่ขาว อบร้อนๆ ในเตา สามารถกินได้ทั้งแบบอุ่นให้ร้อนหรือนำไปแช่เย็น ส่วนอีกแบบคือ แองเจิล ฮัท ชีสเค้กทรงโดม มี 3 รสชาติให้เลือก คือ ออริจินัล สตรอเบอร์รี่ และช็อกโกแลต เป็นชีสเค้กที่ต้องกินแบบแช่เย็นเท่านั้น บอกเลยว่าเป็นชีสเค้กที่หากใครได้ลองแล้วต่างก็รู้ซึ้งถึงคำว่าละลายในปากอย่างแท้จริง มาถึงไทยแล้วงานนี้สาวกชีสเค้กห้ามพลาด