วิธีกินชาบูยังไงไม่ให้อ้วน

ไม่ง่ายเลยที่ต้องทนเห็นของอร่อยตระการตาวางอยู่ตรงหน้า สันนอกก็ใช่ สันในก็อยาก หรือจะสามชั้นดีช่วงนี้ของขาด บอกได้คำเดียวว่า "ตบะแตกจ้า" วันนี้เราเลยเอา 4 วิธีกินชาบูยังไงไม่ให้อ้วนมาฝากกัน คราวนี้จะกินเท่าไหร่ก็ยังหุ่นเซี้ยะได้เหมือนเดิม

 

1. ห้ามกินดึก

จะอ่านที่ไหนหรือไปถามใครก็มีแต่คนบอกว่า ‘ห้ามกินดึก’ แล้วต้องกี่โมงล่ะถึงจะพอดี? คำตอบนี้ง่ายนิดเดียว เพราะช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะเอร็ดอร่อยกับชาบูหม้อโตนั้นคือช่วงประมาณบ่าย 2 ถึงบ่าย 3 เหตุผลคือกว่าคุณจะกินจนอิ่มก็ลากยาวไปได้ถึง 4-5 โมงเย็นเลยทีเดียว ถือซะว่าเป็นมื้อใหญ่ปิดท้ายวันงดมื้อเย็นไปได้ในตัว

 

2. มีเนื้อก็ต้องมีผัก

ชาบูส่วนมากมีเนื้อสัตว์และผักให้เลือกหลากหลายชนิด แต่สาวๆ บางคนกินผักน้อย แต่ดันไปเน้นเนื้อสัตว์ หรือข้าวแบบจัดเต็ม การทานข้าวเยอะๆ แบบนี้ นอกจากจะทำให้สาวๆ อิ่มเร็วแล้ว ยังทำให้อ้วนด้วย เพราะในข้าวมีแต่คาร์โบไฮเดรตทั้งน้าน อ้วนชัววววร์บอกเลย!!

 

3. เซย์โนน้ำอัดลม

ออฟชั่นเสริมที่มาพร้อมกับชาบูคือน้ำอัดลมแบบรีฟิล หรือน้ำหวานๆ อย่างกาแฟเย็น ชาเย็นแบบเติมไม่อั้น! บอกเลยว่าจงอยู่ให้ห่างจากน้ำอัดลมและน้ำหวานต่างๆ ซะ เพราะน้ำพวกนี้ทำให้เราอ้วนกว่าการกินบุฟเฟต์หรือชาบูหลายเท่า!!

 

4. ไปกับหนุ่มที่ชอบ จะได้มีความเขินมาช่วยบ้าง

 

ลองชวนหนุ่มหล่อเพื่อนสนิทที่คุณแอบคิดไม่ซื่อไปลองกินมื้อชาบูสุดพิเศษนี้ดู บอกเลยว่าอิ่มอกอิ่มใจ จนทานได้น้อยกว่าปกติแน่นอน อิอิ