อิ่มคุ้มยกบ้าน 6 ร้านเมนูไซส์ใหญ่ โดนใจสุดๆ

สาวกบุฟเฟต์อาจมีเปลี่ยนใจก็งานนี้แหละค่า ถ้าได้มาเจอกับอาหารจานยักษ์ใหญ่ที่ทานได้แบบจุใจไม่แพ้กัน จะชวนแก๊งเพื่อนไปก็ได้ หรือจะพาครอบครัวไปก็ดี งานนี้จะมีร้านไหน และเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

Gold Curry Bangkok

ภาพ: facebook.com/GoldCurryBangkok

สาวกแกงกะหรี่ห้ามพลาด นอกจากมาพิสูจน์ความอร่อยแล้ว ยังต้องมาพิสูจน์ความใหญ่ยักษ์ของที่นี่ด้วย กับเมนูข้าวแกงกะหรี่สไตล์เมืองคานาซาว่า จากประเทศญี่ปุ่น ข้าวนุ่มร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำราดสูตรพิเศษที่ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 9 ชั่วโมงจนได้รสชาติเข้มข้นไม่เหมือนใคร มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อ โดยเฉพาะข้าวราดแกงกะหรี่จานนี้ ที่มีปริมาณถึง 10 กิโล !!! จานยักษ์สุดๆ จนทางร้านท้าให้ลอง ถ้ากินหมดภายใน 1 ชั่วโมง รับไปเลย 40,000 บาท ตามไปกันได้ทั้งที่ร้านสาขาแรกที่ซอยสุขุมวิท 39 หรือสาขาอื่นๆ ทั้งซอยธนิยะ ซีคอนสแควร์ สาขาประชาชื่น และ สาขา MRT เพชรบุรี

ข้าวมันไก่ไจแอนท์ ร้านศรีเหลืองโภชนา

ภาพ: www.facebook.com/sri.yellow.m

ต้องตะลึงกันเลยจ้า เพราะร้านศรีเหลืองโภชนาเขาเล่นจัดข้าวมันไก่ไซส์บิ๊กขนาดใหญ่กว่าปกติถึง 5 เท่า แถมคุณภาพยังจัดเต็ม ทั้งข้าวหอมมะลิหอมนุ่มที่เลือกใช้ข้าวหอมจากทุ่งกุลาร้องไห้ผสมกับข้าวหอมจากเชียงราย หุงกับน้ำซุปที่ผ่านการเคี่ยวมาเป็นสิบชั่วโมง ส่วนไฮไลต์เด็ดอย่างเนี้อไก่ตอนก็ไม่ธรรดา เพราะเขาเลือกใช้ไก่ตอนที่ไม่มีสารเร่งฮอร์โมน เลี้ยงด้วยอาหารปกติผสมกับสมุนไพร คัดไก่อย่างดีแล้วนำมาต้มให้สุก ไก่ทอดก็ใช้เฉพาะส่วนน่องสะโพกนำมาหมักแล้วชุบแป้งทอด ทีเด็ดอีกอย่างคือน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวปรุงรส ที่เข้ากันอย่างดีสุดๆ ตบท้ายด้วยน้ำซุปกระดูกหมูต้มฟัก ที่ซดแล้วชื่นใจจริงๆ จานยักษ์ใหญ่บอกเลยว่ากินสามคนยังเอาไม่อยู่ แต่ถ้าใครกระเพาะใหญ่ใจถึง ก็สามารถมาร่วมท้าพิสูจน์ข้าวมันไก่ไจแอนท์ แถวบีทีเอสสะพานควายกันได้ ได้ถ้ากินหมดภายใน 1 ชั่วโมง ก็กินฟรี แถมรับของที่ระลึกกลับบ้านไปได้เลย

Urban Street

ภาพ: facebook.com/urbanstreet101

ไซส์ใหญ่จนหลายคนยกธงขาวให้เมนูสเต็กรวมเนื้อปราบเซียนจานนี้จ้า เพราะลำพังเวลากินสเต็กหรืออาหารฝรั่งมันก็จะอิ่มไวอยู่แล้ว แต่จานนี้บอกเลยว่าท้าความแข็งแกร่งของกระเพาะของจริง เพราะจัดเต็มทั้งสันนอกพริกไทยดำ สเต็กหมู สเต็กไก่ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว เบอร์เกอร์ไก่ ฟิชแอนด์ชิพ สลัด ไส้กรอก ในราคาเพียง 599 บาท คุ้มแบบนี้อย่าพลาด ยกแก๊งสมาชิกที่บ้านมาถล่มกันได้ทั้งสองสาขา โดยสาขาแรกอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 101 ส่วนสาขาที่สองที่ซอยรามคำแหง 174

บะหมี่จอมพลัง

ภาพ: facebook.com/pg/bamijompalung

เด่นมาแต่ไกลเลยจ้า สำหรับชามใหญ่ยักษ์ที่ไม่ได้ใหญ่แค่ชามเพราะเนื้อหนังมังสามาแบบจัดเต็ม ทั้งลูกชิ้น หมูแดง ซี่โครงหมู ปู กุ้ง เกี๊ยว ฯลฯ หมูแดงสันคอสูตรพิเศษที่ใช้เทคนิคแบบสุญญากาศทำให้ได้หมูแดงที่สดรสชาติเท่ากันทุกชาม ตามด้วยเกี๊ยวหมู ผักกวางตุ้ง ปูจ๋า ลูกชิ้นหมูลูกใหญ่ และเส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่มและมีขนาดเล็กกว่าที่อื่น แต่ก็ไม่ได้มีแต่ไซส์ใหญ่ให้ได้อิ่มแบบจุกๆอย่างเดียว ไซส์เล็กแบบธรรมดาบอกเลยว่าก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน ใครเป็นสายสตรองอย่าลองมาลิ้มลอง บะหมี่จอมพลังใหญ่ยักษ์อลังการแบบนี้ได้ที่นี่ ตลาดนัดรถไฟรัชดา ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ และสาขาราชพฤกษ์ (ติดกับร้านศิริยา)

ร้านก๋วยเตี๋ยวผู้พัน

ภาพ: www.facebook.com/ร้านก๋วยเตี๋ยวผู้พัน

ถูกใจสาวกของทะเลเป็นที่สุด เพราะขนาดมาถึงเชียงใหม่แต่รับรองความสดใหม่นะเจ้า กับเมนูก๋วยเตี๋ยวทะเล ที่มีตั้งแต่ไซส์ธรรมดาจนถึงใหญ่ยักษ์ จัดหนักได้ตามความต้องการ ทั้งเมนูผู้พันจัดหนัก เมนูก๋วยเตี๋ยวทะเลโอ้โห เรียกได้ว่าใครมาแล้วไม่สั่งถือว่าผิด! เพราะความอลังการของกุ้ง ปลาหมึก หอย ปู เหมือนยกทั้งทะเลมาไว้ในชาม ยิ่งซดกับน้ำซุปต้มยำรสชาติเข้มข้นแล้วล่ะก็ บอกเลยถึงใจสุดๆ

 

แป๊ะ ราดหน้ามหาชน

ภาพ: facebook.com/pg/paeradnhamahachon

ราดหน้าจานเป็นหมื่น! จากร้านราดหน้าเล็กๆ มาสู่ราดหน้าเพย์ตั้นจานละ 30,000 บาท หลายคนอาจพูดว่า อะไรจะแพงขนาดนั้น! แต่รับรองว่าถ้าได้ชิมแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะที่นี่เขาใช้วัตถุดิบสดใหม่คุณภาพ พรีเมี่ยมใส่จัดเต็มแบบไม่มียั้ง ทั้งล็อปสเตอร์ตัวยักษ์ ขาปูทาราบะ กุ้งมังกร กุ้งมังกรเจ็ดสี เป๋าฮื้อ หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ หอยนางรม ทุกอย่างไซส์ใหญ่ สด ส่งตรงจากทะเล เห็ดหอม แปะก๊วย คะน้าฮ่องกง มาพร้อมน้ำซุปราดหน้าปรุงสุดหัวใจหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมเส้นสามชนิด เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และหมี่กรอบ น้ำซุปราดหน้ามาเป็นโถ ทั้งเส้นและน้ำซุปเติมได้ไม่อั้น แค่ได้ยินก็น้ำลายสอแล้ว แต่ถ้าใครกระเพาะเล็กที่นี่เขาก็มีขนาดปกติเสิร์ฟให้นะ แถมยังมีเมนูเด็ดอีกหลายอย่าง ทั้งราดหน้าฮ่องกงหมู ผัดซีอิ๊วโบราณกุ้งล็อปสเตอร์ ซี่โครงหมูบรั่นดี แกงเหลืองปลาสีกุนใส่ไหลบัว รับรองว่าไปแถวสนามบินน้ำเมื่อไหร่ไม่แวะไปต้องเสียดายแย่