อื้อหือ ไม่ธรรมดา! 5 ประสบการณ์กินอาหารสุดแปลกในไทย

อื้อหือ ไม่ธรรมดา! 5 ประสบการณ์กินอาหารสุดแปลกในไทย

ไม่ธรรมดา อื้อหือ ไม่ธรรมดา! ถ้าคุณกำลังเบื่อกับเมนูอาหารเดิมๆ แถมยังรายล้อมด้วยบรรยากาศแสนจำเจ ขอบอกเลยว่าต้องลองมาที่ 5 ร้านอาหารที่ทรูยูขอคอนเฟิร์มว่าจะได้อิ่มหนำสำราญท่ามกลางบรรยากาศสุดอเมซิ่งแน่นอน

1. Dinner in the Sky

เพราะกินที่ห้องอาหารมันธรรมดาไป งานนี้ ‘ดินเนอร์อินเดอะสกาย’ รูปแบบธุรกิจแนวสุดแหวกแนวจากประเทศเบลเยียม ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 45 ประเทศทั่วโลก เลยยกทั้งครัวขึ้นเครนไปลอยอยู่กลางอากาศ บนความสูงระดับตึก 12 ชั้นกันไปเลย งานนี้ใครเผลอมองลงไปข้างล่างอาจมีอาการใจสั่นได้ แต่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะเขามีระบบนิรภัยแน่นหนา แถมบริการก็รักษามาตรฐานมีพนักงานคอยเสิร์ฟอาหาร 4 คอร์ส โดยเชฟจากโรงแรมระดับระดับ 5 ดาว เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท แต่ละรอบสามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุดมื้อละ 22 ที่นั่ง เท่านั้น แม้ร้านอาหารลอยฟ้ากลางอากาศแห่งแรกในประเทศไทย Dinner in the Sky Thailand จะสิ้นสุดการให้บริการในกรุงเทพฯไปแล้ว แต่รับรองว่ายังมีประสบการณ์ครั้งใหม่รออยู่ แต่จะเป็นที่ไหนนั้นต้องรอติดตาม

ขอบคุณรูปจาก: www.facebook.com/ditsThailand

2. Dine in the dark

ไม่ใช่ดินเนอร์ใต้แสงเทียน เพราะที่นี่มีแต่ความมืดกับ 'ไดน์ อิน เดอะ ดาร์ค หรือ ดีไอดี’ ประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดแปลกซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น G ของโรงแรม Sheraton Grande Sukhumvit ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นสุดๆตั้งแต่วินาทีแรกที่มาถึง เพราะคุณจะไม่มีอุปกรณ์ส่องสว่างใดๆจะมีก็เพียงแค่โฮสซึ่งเป็นบริกรที่มีความบกพร่องทางสายตาคอยเป็นไกด์นำทางเท่านั้น ท่ามกลางความมืดสนิทโฮสจะคอยเสิร์ฟอาหาร 4คอร์ส พร้อมคอยบอกตำแหน่งที่พวกเขาจัดวางลงบนโต๊ะ จากนั้นก็ถึงตาของคุณที่ต้องใช้ประสาทสัมผัสทั้งหู จมูก ปาก ในการค่อยๆลิ้มรสอารหารที่อยู่ตรงหน้า บอกเลยว่าช้อนหรือส้อมอาจไม่ใช่อาวุธของคุณอีกต่อไป

ขอบคุณรูปจาก: www.dineinthedarkbangkok.com

3. Tree Pot

กินไปก็เสียวไปหน่อยๆ เพราะนี่คือการรับประทานอาหารสุดแนว ณ 'ทรี พอด' หรือใครหลายคนเรียกว่า 'ภัตราคารรังนก' กระเช้าบนต้นไม้สูงจากพื้นดินถึง 5 เมตร ซ่อนตัวอยู่ในรีสอร์ทหรูอย่าง โซเนวา คีรี เกาะกูด จังหวัดตราด ที่ให้เราได้รับประทานอาหารพร้อมชมวิวสุดอเมซิ่งแบบ 360 องศา แถมวิธีการเสิร์ฟยังไม่ธรรมดาเพราะพนักงานแต่ละคนโหนสลิงกันไปมาเหมือนกันอยู่ในหนังแอคชั่นกันเลยทีเดียว

4. Sunset Restaurant

ดินเนอร์สุดแปลกที่จะทำให้คุณและคนพิเศษประทับใจไม่รู้ลืม เพราะที่ห้องอาหารซันเซ็ทของดุสิตบัญชารีสอร์ท ที่เกาะเต่า คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศฟ้าสวยทะเลใสอยู่บนโขดหินยักษ์ ! ที่สำคัญยังจัดได้เพียงวันละ 1 โต๊ะ และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น งานนี้บอกเลยว่าเตรียมเสื้อผ้าหน้าผมของคุณให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจปลิวไปกับสายลม

ขอบคุณรูปจาก: www.dusitbuncharesort.com

5. The Grotto

ใครจะคิดว่ามีร้านอาหารในถ้ำหินปูนเก่าแก่ ที่เราสามารถไปนั่งรับประทานอาหารได้แบบชิลล์ๆได้ด้วย เรากำลังพูดถึง 'เดอะกร็อตโต' ห้องอาหารของรายาวดี รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ ซึ่งอยู่ใต้ภูเขาหินปูน บนหาดพระนาง งานนี้ได้สัมผัสประสบการณ์การกินที่ได้ฟีลไปอีกแบบ

ขอบคุณรูปจาก: www.rayavadee.com