5 กิจกรรม ทำแล้วหน้าเด็ก

เชื่อว่าหลายคนคงอยากย้อนวัยใสกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง แต่ติดตรงที่หนังหน้านี่แหละน้าาา ที่ไม่สมจริงไปสักหน่อย วันนี้ทรูยูเลยขอเอาใจผู้ใหญ่หัวใจยังเอ๊าะมาปั้นหน้าเด็กกันอีกครั้ง

 

1. ดูหนังตลก

หนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยในการดูแลผิวหน้าให้อ่อนกว่าวัย ก็คือ การหัวเราะ ว่ากันว่าเป็นการบริหารกล้ามเนื้อบนใบหน้าที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลยหละ

คลิก! สิทธิพิเศษดีๆ จากทรูยู : Major CineplexSF Cinema

 

2. นั่งสมาธิ

การนั่งสมาธิเป็นการเพิ่มออกซิเจนให้กับผิว ในขณะที่เราหายใจเข้า หายใจออกในขณะนั่งสมาธิ ร่างกายจะมีการนำออกซิเจนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นการเพิ่มออกซิเจนเข้าสู่ผิว ช่วยทำให้ผิวเราได้ฟื้นฟู ดูอ่อนกว่าวัย

 

3. กดจุดกระชับใบหน้า

อีกหนึ่งทริคดีๆ ที่ช่วยให้มีใบหน้าที่เด็กลงได้นั่นคือการกดจุดบนใบหน้า เพราะการกดจุดจะไปช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดและระบบน้ำเหลืองให้ดีขึ้น แถมยังทำให้ใบหน้าเรามีเลือดฝาด ดูสดชื่นแจ่มใส และเด็ดสุดคือกระชับกล้ามเนื้อใบหน้าให้เต่งตึง
- เอามือทั้งสองข้างวางระหว่างตรงกลางคาง นิ้วชี้และนิ้วกลางทั้งสองข้างกดจุดต่อมน้ำเหลืองตรงกลางคาง
- จุดต่อไปใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง 3 นิ้ว กดจุดข้างมุมปาก
- ลากนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง มาหยุดกดจุดบริเวณใต้แก้ม 3 จุด
- ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางทั้งสองข้าง กดจุดบริเวณข้างจมูก จุดใต้ตาและข้างติ่งหูทั้งสองข้าง ท่านี้จะเป็นการกดจุดต่อมน้ำเหลืองบริเวณใบหน้า ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อคาง มุมปาก แก้ม และใต้ตา กระตุ้นระบบน้ำเหลืองและการไหลเวียนเลือด บริเวณใบหน้า ทำให้มีเลือดฝาด ลดความหมองคล้ำ

คลิก! สิทธิพิเศษดีๆ จากทรูยู :  Xing SpaDivana Massage & Spaเซนส์ บาย สปาเซ็นวารีโพธาลัย เวลเนส แอนด์ ลองเจวิตี้ 

 

4. พอกหน้าด้วยครีมสูตรธรรมชาติ

โดยใช้แอปเปิ้ลและมะเขือเทศปั่นรวมกัน ผักและผลไม้ทั้งสองชนิดนี้มีสารแอนติออกซิแดนต์และกรดวิตามินเอปริมาณมาก ช่วยให้หน้าเด็ก อ่อนกว่าวัย สามารถทำได้ทุกสัปดาห์ หรือใครจะเลือกไปเข้าสปาเพื่อความผ่อนคลายก็ดี ซึ่งตอนนี้สปาหลายๆ มีแพกเกจเพื่อการปรนนิบัตผิวให้เลือกตามต้องการ ทั้งการนวดน้ำมันหอมระเหยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว นวดทรีตเมนต์ นวดเพื่อเพิ่มการหมุนเวียนเลือดและออกซิเจน นวดบำบัดแบบธรรมชาติ เป็นต้น

คลิก! สิทธิพิเศษดีๆ จากทรูยู : Andaman Cannacia Resort & Spaโอเรียนทาลา สปาเคฟไรรา บีช สปา

 

5. กินเด็ก!

เพราะคนสนิทที่อายุน้อยกว่าเราจะทำให้เรารู้สึกแอคทีฟ และมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือแฟนก็ได้ จะช่วยกระตุ้นร่างกายหลั่งฮอร์โมน ที่ส่งผลให้เราดูอ่อนกว่าวัยรัวๆ