6 ร้านราเมนรสชาติดีต่อใจ ไม่ต้องบินไปกินถึงญี่ปุ่น

เอาใจคอร้านอาหารญี่ปุ่น ให้คุณได้ไปซดน้ำซุปร้อนๆ กับเส้นราเมนเหนียวนุ่ม พร้อมเครื่องแบบอัดแน่น กับ 6 ร้านราเมนชื่อดัง ที่รสชาติอร่อยถูกใจสไตล์ดั้งเดิม เรียกว่ายกญี่ปุ่นมาไว้ที่เมืองไทยกันเลยทีเดียว

 

Ippudo Ramen อิปปุโดะ ราเมน

ภาพ: https://www.facebook.com/IppudoThailand/

ใครไปญี่ปุ่นต้องปักหมุดไปพิสูจน์ความอร่อยกันที่นี่ ร้านราเมนชื่อดังต้นกำเนิดจากย่านฮากาตะ เมืองฟุกุโอกะ บนเกาะคิวชู ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1985 โดยคุณ ชิกามิ คาวาฮารา ผู้ได้รับตำแหน่งราเมนคิง จากรายการ TV Champion Ramen Chef ในปี ค.ศ.2005 และเคยได้รับรางวับชนะเลิศ 3 ปีซ้อน มาแล้ว คุณชิกามิคิดค้นน้ำซุปกระดูกหมูทงคัทซึในสไตล์ฮากาตะที่มีความนุ่มละมุนลิ้น และมีรสชาติเข้มข้นด้วยการใส่เครื่องเทศและโชยุจนกลายเป็นน้ำซุปสูตรเฉพาะของร้าน ความโดดเด่นของร้านนี้ยังอยู่ที่เส้นราเมนที่เหนียวนุ่ม แถมยังมีราเมนเส้นหยักให้ลิ้มลองในสไตล์แปลกใหม่ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอิปุโดะมีมากกว่า 80 สาขาในญี่ปุ่น และยังได้ขยายสาขากว่า 127 สาขาไปตามเมืองใหญ่ทั่วโลกรวมถึงที่ไทยด้วย

 

Chabuton Ramen ชาบูตง ราเมน

ภาพ: https://www.facebook.com/ChabutonRamen/

ราเมนต้นตำรับที่ได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศทั่วโลก การันตีความอร่อยโดยสุดยอดเชฟราเมนประเทศญี่ปุ่น ระดับรางวัล TV Champion และ Michelin Guide Award จุดเด่นที่ทำให้หลายคนติดใจต้องยกให้พระเอกอย่างทงคตสึ ชาชูเมน เป็นหนึ่งในเมนูห้ามพลาดของร้าน ที่มีรสชาติอันเข้มข้นของน้ำซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวจนเปื่อยกว่า 16 ชั่วโมง ปรุงด้วยวัตถุดิบกว่า 30 ชนิด ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเส้นราเมนในน้ำซุปกระดูกหมูสูตรดั้งเดิมสไตล์ชาบูยา เสิร์ฟพร้อมกับหมูชาชู ไข่ต้มยางมะตูม คะระคะระ และสาหร่ายกรอบ รับรองว่าอร่อยโดนใจไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นกันเลย

 

Bankara Ramen บังคาระ ราเมน

ภาพ: https://www.facebook.com/BankaraRamen/

ราเมนเข้มข้นสไตล์ญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยน้ำซุปกระดูกหมูสูตรต้นตำหรับจากโตเกียว ที่ทั้งหอมและรสชาติกลมกล่อม สามารถระบุระดับของความเค็มและความมันได้ ที่สำคัญต้องห้ามพลาดหมูสามชั้นตุ๋นของที่นี่ ซึ่งนุ่มละมุนแทบจะละลายในปากเลยทีเดียว ซึ่งเขาใช้เวลาตุ๋นถึง 3 วัน ส่วนเครื่องเคียงในชามทั้งหมูชาชูก็นุ่มอร่อย หน่อไม้ญี่ปุ่นและสาหร่าย ปิดท้ายด้วยต้นหอมที่โรยหน้า ทุกส่วนผสมทำให้ราเมนทุกชามของที่นี่ลงตัวสุดๆ

 

Ramen Kourakuen ราเมน โคราคุเอ็น

ภาพ: https://www.facebook.com/KourakuenRamen/

ร้านราเมนสุดฮิตที่มีต้นกำเนิดจากจังหวัดฟุกุชิม่า ก่อตั้งแต่แต่ปี พ.ศ. 2497 จนปัจจุบันมีมากกว่าห้าร้อยสาขา มากเป็นอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น แม้จะขยายสาขามาอยู่ที่เมืองไทยแต่รสชาติยังคงเหมือนต้นฉบับเป๊ะ กับน้ำซุปสีขาวข้นที่เคี่ยวโดยใช้กระดูกหมูล้วน 100% หลายชั่วโมง จึงได้รสชาติเข้มข้น เมื่อเข้าคู่กับเส้นราเมนนุ่มๆสูตรต้นตำรับกว่า 50 ปีที่ผลิตขึ้นเอง หมูชาชูหอมๆ ที่หมักด้วยซอสธรรมชาติถึง 9 ชั้น รับรองว่าได้กินแล้วจะฟินเหมือนได้กินที่ญี่ปุ่นเลยหละ

 

Nantsuttei Ramen นันซึเท ราเมน

ภาพ: https://www.facebook.com/NantsutteiThailand/

ร้านราเมนจากประเทศญี่ปุ่นเจ้าของรางวัล Ramen Champion กว่า 5 สมัย เป็นร้านที่ดังมากในญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ใครได้ลิ้มลองราเมนของที่นี่เป็นต้องติดใจกับซุปกระดูกหมูรสเข้มข้น ที่มี มายุ หรือน้ำมันกระเทียมย่างสีดำที่ทำจากกระเทียมสดซึ่งผ่านกรรมวิธีการผลิตถึง 7 ขั้นตอน มาเพิ่มความหอมมันและรสชาติ มีให้เลือก 2 ชนิดคือ Kuro Mayu สีดำ (ต้นตำรับ) กับ Aka Mayu สีแดง อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ส่วนเรื่องของเส้นบอกเลยว่าหนานุ่มกำลังดีเข้าคู่กับน้ำซุปสุดๆ

 

Ikkousha Ramen Thailand อิคโคฉะ ราเมน

ภาพ: https://www.facebook.com/IkkoushaThailand/

ร้านราเมนหมูแผ่อันดับ 1 แห่งเมืองฮากาตะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดขายในญี่ปุ่นมามากกว่า 10 ปี จนปัจจุบันขยายไปมากกว่า 40 สาขาทั่วโลก ความโดดเด่นที่สาวกราเมนห้ามพลาดคือน้ำซุปกระดูกหมูสูตรเฉพาะสไตล์ฮากาตะ พร้อมหมูชาชูชิ้นใหญ่วางแผ่เกือบเต็มชามยั่วน้ำลายสุดๆ นอกจากนี้ยังมีราเมนน้ำซุปรสเผ็ดจัดจ้านด้วยน้ำมันพริกเผา โดยสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตั้งแต่ระดับ 1-4 รวมทั้งราเมนน้ำซุปดำ ที่ทำจากน้ำมันกระเทียมย่าง เรียกได้ว่ารสชาติดั้งเดิมรักษามาตราฐานไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม คนญี่ปุ่นได้กินแบบไหนก็ยกมาที่กรุงเทพฯแบบนั้นเลย