7 ประเทศพักร้อน ไม่ต้องง้อวีซ่า

อากาศร้อนๆ แบบนี้ หนีไปเที่ยวกันดีกว่า!!! ซัมเมอร์นี้จะไปพักร้อนที่ทะเลหรือภูเขา จะไปใกล้หรือไปไกล ยังไงก็หมดห่วงเรื่องวีซ่าแน่นอน เพราะนี้คือ 7 ประเทศที่ทรูยูคัดสรรมาแล้วว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆในช่วงหน้าร้อนนี้เป็นที่สุด และที่สำคัญไม่ต้องใช้วีซ่าอีกต่างหาก เลิศเลอเพอร์เฟ็กต์ขนาดนี้จะมีประเทศไหนบ้าง ตามมาดูกัน! 

มัลดีฟส์ Maldives–

มัลดีฟส์ เกาะสวรรค์ที่ต้องมาสักครั้ง

ครั้งหนึ่งในชีวิต เชื่อว่าใครหลายคนคงปักหมุดเกาะแห่งนี้ไว้แน่ๆ เพราะนอกจากน้ำทะเลสีฟ้าใสและทรายอันขาวสะอาดเอกลักษณ์ของมัลดีฟส์แล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยรีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนแบบที่หาที่ได้เหมือนได้ยาก ตั้งแต่การบิน seaplane จากสนามบินสู่ที่พัก ห้องพักที่แค่เปิดประตูด้านหน้าก็สามารถทักทายฝูงปลาตัวเล็กนับร้อยได้แบบใกล้ชิด ยังไม่รวมกิจกรรมทั้ง ถ่ายรูป เล่นน้ำ อาบแดด ขี่จักรยาน ดำน้ำดูประการัง เรียกได้ว่าเป็นเกาะสวรรค์จริงจริ๊ง


-เวียดนาม Vietnam-

เจ้าแม่กวนอิมองค์สูงใหญ่ ตั้งตระหง่านอยู่ที่ 'แหลมซอนทรา'

มากันที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามที่บินใกล้ไม่กี่ชั่วโมงก็มาถึง แถมที่นี่ไม่ได้มีดีแค่อาหารท้องถิ่นหรือวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมเท่านั้น เพราะธรรมชาติของที่นี่นั้นสมบูรณ์สุดๆ โดยเฉพาะถ้าร้อนนี้อยากมาพักผ่อนแบบชิวๆ ก็ต้องไปที่ 'ดานัง' เมืองท่าสำคัญของเวียดนามกลางตอนใต้ ที่มีเสน่ห์อยู่ตรงไพรเวทบีช ชายหาดน้ำทะเลใส มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้เลือกทำมากมายทั้ง ดำน้ำ เซิร์ฟบอร์ด พายเรือคายัก  หรือจะเดินเล่นอยู่ที่หาดในเมืองก็ได้ เพราะจะเห็นเจ้าแม่กวนอิมองค์สูงใหญ่ ตั้งตระหง่านอยู่ที่ 'แหลมซอนทรา' ซึ่งชาวดานังเชื่อว่าช่วยปกป้องให้รอดพ้นจากภัยพิบัติได้ อีกที่น่าไปของดานังคือ 'บานาฮิลล์' ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง เป็นสวนสนุกและรีสอร์ทบนเขา และมีสะพานสุดว้าวอย่าง Golden Bridge ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ตั้งอยู่ด้านบนให้ได้สัมผัสความเสียวกันตลอดทาง


-ไต้หวัน Taipei –

ทะสาบสุริยันจันทราอันเงียบสงบ

ต่อเวลาฟรีวีซ่าให้กับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้ง 3 ประเทศได้แก่ ไทย บรูไนและฟิลิปปินส์ จนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2562 กันทั้งที งานนี้ใครที่ชอบกิน เที่ยว ช้อป ที่ไต้หวันต้องรีบวางแพลนกันด่วนๆ และต้องไม่พลาดชมความสวยงามของ 'อุทยานอาหลีซัน' สถานที่ท่องเที่ยวที่อากาศดีที่สุดของเกาะไต้หวัน มีบรรยากาศสุดคลาสสิกทั้งทางรถไฟ น้ำตกริมผา ให้ดื่มด่ำกับธรรมชาติกันเต็มที่  รวมทั้งไฮไลต์เด็ดอย่าง 'การล่องทะเลสาบสุริยันจันทรา' ที่มีความยาวถึง 33 กิโลเมตร ชมวิวทิวทัศน์และสามารถขอพรจากวัดพระถังซาจั๋ง บริเวณจุดชมวิวเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและคนในครอบครัวได้ด้วย ปิดท้ายทริปด้วยการช้อปปิ้งในหมู่บ้านโบราณ 'จิ่วเฟิ่น' ซึ่งเป็นแหล่งเหมืองทองตั้งแต่ราชวงศ์ชิง ที่มีทัศนียภาพสวยจนเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง


-บรูไน Brunei–

มัสยิดสุลต่าน โอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน

ตื่นตาตื่นใจไปกับเมืองที่รวบรวมความเป็นที่สุดจนทำให้ต้องร้องว้าว ทั้ง 'มัสยิดทองคำ เจมส์ อาร์ อัสซานัส โบลเกียห์' มัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในบรูไน  ภายในตกแต่งงดงามอลังการด้วยวัสดุที่เป็นสุดยอด ทั้งหินอ่อนจากอิตาลี พรมจากเบลเยียม และแชนเดอเลียร์ทองคำแท้จากออสเตรียขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 'มัสยิดสุลต่าน โอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน' มินิทัชมาฮาลแห่งบรูไน ภายนอกเด่นด้วยโดมทองคำซึ่งใช้แผ่นทองคำถึง 3 ล้าน 3 แสนแผ่น 'พิพิธภัณฑ์รอยัลเรกกาเลีย' แหล่งรวบรวมสมบัติล้ำค่าขององค์สุลต่าลองค์ปัจจุบัน รับรองว่าใครชอบความอลังการงานสร้าง มาที่นี่แล้วไม่มีผิดหวังจริงๆ 


-มองโกเลีย Mongolia–

ที่พักกลางทะเลทรายที่เรียกว่า 'เกอร์'

ทุ่งหญ้า ฝูงม้า ความเงียบสงบท่ามกลางเนินเขา วิถีชีวิตดั่งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวชวนค้นหา จุดเด่นของมองโกเลียที่ใครๆต่างนึกถึง แต่ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เราสามารถไปเที่ยวชมได้ง่ายๆ และสวยงามมากๆ คือ 'ทะเลทรายโกบี'  1 ใน 5 ทะเลทรายที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลก 'พระราชวังฤดูหนาวของบอกด์ ข่าน' กษัตริย์องค์ที่ 8 และองค์สุดท้ายของอาณาจักรมองโกเลีย, 'อนุสาวรีย์ชัยไซซาน' สัมผัสกลิ่นอายประวัติศาสตร์บนจุดชมวิวที่สูงที่สุดในอูลานบาตอร์ และเยี่ยมชมความอลังการและใส่ชุดประจำชาติมองโกเลียถ่ายรูปได้ที่ 'อนุสาวรีย์เจงกิสข่าน'

อย่าพลาด! นักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ต้องอย่าพลากด มาใช้ชีวิตแบบชาวมองโกล ด้วยการนอนค้างคืนใน เกอร์ (Ger) เต้นท์กลมสีขาว ไม่มีหน้าต่าง ตั้งอยู่กลางทุ่งหรือพื้นทราย ด้านในมีเตียงนอนและพื้นที่ส่วนกลางให้พูดคุยสังสรรค์ เกอร์จะมี 2 รูปแบบ ตั้งแต่ตั้งอยู่กับที่เปิดเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักโดยตรง มีความสะดวกสบายพอสมควร และเกอร์ที่อยู่ในวิถีชุมชนจริงๆ สำหรับรองรับการเดินทางไกลแบบคาราวานไปยังเมืองต่างๆ อย่าลืมพกเสื้อกันหนาวไว้ออกไปดูดาวตอนกลางคืนด้วย รับรองว่าสวยคุ้มกับที่เดินทางมาไกลแน่นอน 


-รัสเซีย Russia–

พระราชวังฤดูหนาว

ประวัติศาสตร์บวกกับสถาปัตยกรรมอันวิจิตรของพระราชวังและวิหารต่างๆ เป็นเสน่ห์ให้นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยต้องไปมาที่นี่ ทั้ง 'วิหารปีเตอร์แอนด์ปอลด์' 'เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก' ที่เก็บพระศพของราชวงศ์โรมานอฟ ซึ่งบริเวณรอบๆ ของวิหารแห่งนี้ มีโรงงานผลิตเหรียญและที่ขังคุกผู้มีความผิดทางการเมืองอีกด้วย ยังมี 'พระราชวังฤดูหนาว' สุดอลังการ ที่ประกอบไปด้วยห้องต่างๆ มากกว่า 1000 ห้องด้วยกัน หนึ่งในนั้นมีเรือนรับรองเมื่อครั้ง รัชกาลที่ 5 เสด็จฯมาเยือนรัสเซียด้วย ส่วนจุดเช็คอินสำคัญอีกจุดที่ต้องไปก็คือจัตุรัสแดง ที่ถูกสร้างด้วยกินแกรนิตและหินอ่อน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นจัตุรัสที่สวยงามที่สุดในโลก 


-ชิลี Chile –

รูปแกะสลักหินอันโด่งดังของเกาะอีสเตอร์

อีกหนึ่งประเทศที่คนไทยสามารถเดินทางไปโดยไม่ต้องมีวีซ่าก็คือชิลี เมื่อถึงแล้วสามารถอาจเริ่มตั้งหลักกันที่ 'ซานเตียโก' เมืองอันรื่นรมย์ที่เต็มไปด้วยร้านกาแฟและคลับเต้นรำ จากนั้นเตรียมท่องเที่ยวชมทัศนียภาพ โดยการต่อเที่ยวบินไปยัง 'เกาะอีสเตอร์' ชมรูปแกะสลักหินภูเขาไฟ 'เมาอิ' อายุกว่า 1,500 ปี พร้อมสำรวจภูมิประเทศสุดลึกลับ หรือเดินผจญภัยใน 'อุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน' ที่เหมาะสำหรับการผจญภัย เดินป่า ขี่ม้า เล่นเรือใบ และสำรวจพื้นที่ได้ทั้งวัน