เปิดรูท One Day Trip ตะลุย “สามย่าน” เที่ยวครบจบทั้งอิ่ม ช้อป เพลิน

ทรูยูพาคุณผู้อ่านไปตะลุย “สามย่าน” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุง ที่ตอนนี้กลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจสุดฮอตของรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ หรือจะยกกันไปทั้งครอบครัวก็ได้ เพราะการเดินทางที่แสนสะดวกสบายของรถไฟฟ้าใต้ดิน แล้วลงที่สถานีสามย่าน ทั้งเป็นที่ตั้งห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แหล่งรวมอาหารรสเด็ด และจุดเช็กอินถ่ายภาพ หรือจะปิดท้ายทริปด้วยการทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลก็มีครบ เรียกว่าไป One Day Trip ย่านเดียวจบทั้งอิ่ม ช้อป เพลิน กลายเป็นเสน่ห์ของสามย่านที่ดึงดูดให้ผู้คนมาเยือนไม่ขาดสาย ว่าแต่… มาถึงสามย่านแล้วมีอะไรน่าเดินเที่ยวบ้าง ตามไปดูกัน

 


สามย่านมิตรทาวน์

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Samyan Mirtown

เปิดทริปมาที่ “สามย่านมิตรทาวน์” ช้อปปิ้งมอลล์แบบครบวงจรแห่งใหม่ถูกใจนักช้อป มีพื้นที่ทำให้กิจกรรมถึง 24 ชั่วโมง ส่วนสายกินไม่ควรพลาด มีร้านอาหารให้เลือกรับประทานมากมาย ทั้งอาหารคาว หวาน ปิ้งย่าง ชาบู อาหารญี่ปุ่น และร้านกาแฟ แต่ที่เด็ดสุดๆ เราขอแนะนำอาหารในฟู้ดคอร์ท ซึ่งไม่เหมือนฟู้ดคอร์ทธรรมดา เพราะที่นี่คัดสรรร้านดังเจ้าเก่าแก่มารวมไว้ที่เดียว ทั้ง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายเล้า เพ้งโภชนาการ โป้วเทียมเฮง ขนมหวานเซ็งซิมอี๊ และอีกหลายร้านดัง ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดคือการถ่ายรูปแวะเช็กอินกันที่อุโมงค์ทางเชื่อมไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ดีไซน์แปลกตา ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังเดินเข้าสู่ยานอวกาศเลยทีเดียว

 

 

 

จามจุรีสแควร์ 

ขอบคุณภาพจาก www.pmcu.co.th

ไม่ใช่แค่ที่สามย่านมิตรทาวน์เท่านั้นที่มีร้านอาหารเมนูเด็ด แต่หากเดินข้ามฝั่งไปที่ห้างสรรพสินค้าจามจุรีสแควร์ก็เป็นอีกหนึ่งจุดแวะเช็กอินความอร่อยที่มีให้เลือกมากมายเช่นกัน ทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารญี่ปุ่น และอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะที่จามจุรีสแควร์เป็นศูนย์รวมร้านค้าและศูนย์การเรียนรู้แบบ Edutainment Gateway จึงมีร้านอาหารแบบเต็มพิกัดเพื่อรองรับน้องๆ รวมถึงผู้ปกครอง หรือจะแวะช้อปสินค้าราคาประหยัดก็เพลินได้ทั้งวัน

 

 

Zy Walk

ขอบคุณภาพจาก Facebook : ZY Walk

เดินออกจากห้างสรรพสินค้าไปแวะถ่ายรูปเล่นกันต่อที่ “Zy Walk” คอมมูนิตี้มอลแห่งใหม่ที่มาพร้อมบรรยากาศเหมือนยกเมืองจีนมาไว้ที่นี่ เพราะดีไซน์โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแนว Sino-Chinese สมัยรัชกาลที่ 5 เดินเข้าไปแล้วเหมือนหลุดไปอยู่ในหมู่บ้านชาวจีน ที่สำคัญคือมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ

 

 

วัดหัวลำโพง

ขอบคุณภาพจาก www.trueid.net

เที่ยวมาทั้งวัน ก่อนกลับบ้านขอแวะเติมพลังและความเป็นสิริมงคลให้ชีวิตที่ “วัดหัวลำโพง” กราบไหว้ พระพุทธรูปปางมารวิชัย พระนามว่า พระพุทธมงคล  พร้อมชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม ภายในวัดยังมีจุดทำทาน ให้อาหาร ทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ และทำบุญซื้อโลงศพ หรือ บริจาคโลงศพ ให้แก่ศพไม่มีญาติ ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วย

 

ส่วนใครที่ไปเดินช้อปชิมชิลกันที่สามย่านแล้วอย่าลืมกดรับสิทธิพิเศษดีๆ ที่จะช่วยให้ Oneday Trip ของคุณครั้งนี้คุ้มค่ามากขึ้น คลิกเลย http://bit.ly/2YfYBJA