สุขมื้อพิเศษ ฟินจัดเต็ม “เมนูอร่อยวันชีทเดย์”

วิถีคนจะผอมเวลาจะกินอะไรก็ต้องควบคุมอาหาร เลี่ยงน้ำตาล และนับแคลอรี จนบางครั้งเกิดความเครียดเพราะอยากกินเมนูโปรดแต่อยู่ในโหมดลดน้ำหนัก แบบนี้เพื่อไม่ให้ทรมานเกินไป ก็ควรมี “วันชีทเดย์” หรือวันหลุดแห่งชาติ ที่เราจะออกไปเดินห้างแล้วกินอะไรตามใจปากพร้อมจัดเต็มเมนูโปรด อย่างน้อยก็เพื่อไม่ให้รู้สึกโหย แถมชีทเดย์ยังเป็นการหลอกร่างกายไม่ให้อดและลดการเผาผลาญด้วย ว่าแต่มื้อพิเศษวันพิเศษ กับห้างที่มีแต่เมนูแสนอร่อยแบบนี้ เราจะกินอะไรกันดีน้า...

 

ฟินจัดหนัก “ชาบูสุกี้” อิ่มมื้อนี้ได้สุขภาพ

ใครที่คิดถึงอาหารบุฟเฟต์และการสังสรรค์กับแก๊งเพื่อน การกินชาบูสุกี้ที่เต็มไปด้วยเนื้อนุ่มๆ จุ่มน้ำซุปหอมเย้ายวนชวนน้ำลายสอ พร้อมผักสดเพื่อสุขภาพจัดมาแบบครบเซ็ต ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในวันชีทเดย์ค่ะ เพราะเนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อไก่จะช่วยเติมโปรตีนให้ร่างกาย และเจ้าโปรตีนนี่เองจะเข้าไปช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ช่วยให้เผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้น และทำให้แต่ละมื้อของคุณอิ่มมากขึ้นด้วย แถมผักแต่ละชนิดก็อุดมไปด้วยวิตามิน เรียกว่าเป็นชีทเดย์มื้ออร่อยแบบได้สุขภาพสุดๆ

 

"อาหารตามสั่ง” ฉบับตามใจฉัน!

กินคลีนมาตั้งนาน ทั้งนับแคลอรี เลี่ยงน้ำตาล ควบคุมทั้งพลังงานและสารอาหาร พอถึงวันแห่งการปลดปล่อยแบบนี้เลยต้องจัดอาหารตามสั่งแบบตามใจฉัน อยากกินอะไรสั่ง อยากเพิ่มอะไรจัดเลย ไม่ว่าจะเป็น กะเพราหมูสับไข่ดาวที่โหยหา กะหล่ำปลีต้มน้ำปลาที่คิดถึง ผัดคะน้าหมูกรอบที่คำนึง หรือราดหน้าหมี่กรอบหมูนุ่ม กินเมื่อไรก็น่าทึ่งทุกที 

 

แต่เราต้องยอมรับนะว่าอาหารตามสั่งบางเมนูก็มีแคลอรี่เยอะใช่ย่อย ถ้าอยากอร่อยแบบไม่รู้สึกผิดจะเลือกกินแบบ “ชีท มีล” หรือการกินตามใจแค่มื้อเดียวในทุกๆ 1-2 สัปดาห์ อย่างน้อยก็ได้ลดความเครียดจากความอยากอาหาร และอาจตอบโจทย์กว่าการตามใจปากทั้งวันก็ได้ค่ะ

 

กิน “ชีส” ในวันชีทเดย์

คนรักชีสที่ชอบในสัมผัสกลมกล่อม ผสมความเค็มและมันแตะปลายลิ้น รสชาติเฉพาะตัวของชีส คงถูกใจสิ่งนี้ เพราะในวันฟรีๆ คุณสามารถกินชีสได้แบบไม่รู้สึกผิดมากนัก แม้หลายคนจะบอกว่าการกินชีสมากๆ จะทำให้อ้วนง่าย แต่ถ้ารู้จักการกินอย่างถูกต้อง อาหารชนิดนี้ก็ไม่ได้เลวร้าย แถมยังได้คุณประโยชน์ซะอีก 

 

เพราะในชีสมีทั้งเวย์โปรตีนและแคลเซียม มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร สร้างกล้ามเนื้อ ลดภาวะโรคกระดูกพรุน โรคหัวใจ ที่สำคัญคือช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยนะ โดยเฉพาะชีสที่มีไขมันต่ำอย่าง พาเมซานชีส เฟต้าชีส ริคอตต้าชีส หรือมอซซาเรลล่าชีส ถึงขนาดมีผู้เชี่ยวชาญบรรจุวิธีการกินชีสในโปรแกรมลดน้ำหนักด้วย 

 

เซไฮย์ชีทเดย์ กับเมนู “อาหารญี่ปุ่น” 

ได้เวลาโออิชิ กับอาหารญี่ปุ่นมื้ออร่อย แต่ถ้าใจคุณยังอยู่ในโหมดอยากผอมแนะนำว่าอย่าเน้นกินข้าวหรือแป้งมากจนเกินไปล่ะ แต่ให้ไปจัดหนักเมนูที่ให้โปรตีนแทน เช่น ยากินิกุ ซาซิมิ ซูชิ ลิ้มรสเนื้อปลานุ่มหวานที่ยังคงความสดใหม่สไตล์อาหารญี่ปุ่น อาจมีของทอดได้พอหายอยาก ก็นี่มันวันชีทเดย์นี่เนอะ หรือจะกินชีทเดย์ ในวันที่ออกกำลังกายหนักๆ ก็ได้ โดยเฉพาะวันไหนที่ออกกำลังกายช่วงขามากๆ จะใช้พลังงานเยอะ ถ้าเราจะจัดหนักมื้อญี่ปุ่นในวันนี้ก็จะไปช่วยเสริมพลังงานได้ดีเลยล่ะ

 

"เบเกอรี-ขนมหวาน” อร่อยพอประมาณในวันชีทเดย์

แม้ว่าพื้นฐานของการควบคุมน้ำหนักจะเน้นเรื่องการควบคุมแป้ง น้ำตาล และแคลอรี แต่วันชีทเดย์ทั้งทีก็ต้องจัดเบเกอรีหรือขนมหวานเติมความสดชื่นให้ร่างกายได้กระปรี้กระเปร่ากันหน่อย ทั้ง คุ้กกี้ เค้ก  เบเกอรี่ ขนมไทย โดยเฉพาะเมนูโปรดสายหวานอย่างเค้กเนื้อเนียนนุ่ม รสชาติหอมหวาน กินคำไหนก็ละลายในปาก แล้วแบบนี้ใครจะอดใจไหว

 

แต่แนะนำให้กินในปริมาณที่พอดีเพื่อไม่ให้แคลอรีหรือน้ำตาลเยอะเกินไปนะคะ เพราะอาหารกลุ่มนี้มีไขมันที่ไม่จำเป็นสูง ทำให้ระยะเวลาการควบคุมอาหารของเราอาจไม่ตรงตามเป้าหมายได้ เอาเป็นว่าทานได้ แต่อย่าทานเกินพอดีจะดีที่สุด

 

ถึงแม้ “ชีทเดย์” จะเป็นวันแห่งการปลดปล่อย ที่ทุกคนจะเลือกกินสิ่งที่ชอบกันได้อย่างแฮปปี้ แต่เราก็ควรชีทเดย์กันอย่างมีสติ และกินอาหารในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ ไม่เช่นนั้นความพยายามในการควบคุมอาหารที่เคยทำมาทั้งหมดอาจหายวับไปกับตา ท่องเข้าไว้ค่ะว่า…อย่าตบะแตก! เพราะวินัย และความพยายาม จะทำให้คุณถึงเป้าหมายได้ดีที่สุด แล้วมากินชีทเดย์แบบมีความสุขไปพร้อมกันนะคะ

 

คลิกส่วนลดดีๆ ดีลปังๆ เพื่อวันชีทเดย์

 

Yoshinoya

 

Thai Terrace

BABY PIZZA

 

Yoshinoya