สุขสันต์วันอยู่บ้าน… เรื่องราวดีๆ เมื่อต้องใช้ชีวิตแบบ Social Distancing

เป็นเพราะสถานการณ์เจ้าไวรัส “Covid-19” ที่ทำให้พวกเราหันมาใช้ชีวิตกันแบบ  “Social Distancing” หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดการแพร่เชื้อให้คนใกล้ชิด จากที่เคยออกไปสังสรรค์บ่อยๆ ก็ต้องงด หรือจะออกไปช้อปปิ้งสวยๆ ก็ต้องพักก่อน ซึ่งท่ามกลางสถานการณ์แบบนี้เรามีอีกหลายแง่มุมดีๆ ของการ Social Distancing มาฝากทุกๆ คน เพียงแค่เปลี่ยนมุมกลับแล้วปรับมุมมอง การกักตัวอยู่ที่บ้านก็สุขสันต์ สดใส และแฮปปี้ได้เหมือนกันค่ะ

 

พิสูจน์ทฤษฎี 21 วัน เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่

ดร. แมคเวล มอลท์ ได้อธิบายในหนังสือ Psycho-Cybernetics เรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์ผ่านทฤษฎี 21 วันว่า ถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลงนิสัยด้านไหน ให้ทำสิ่งนั้นต่อเนื่องอย่างน้อย 21 วัน แล้วสิ่งที่ทำจะ "ตกผลึก" จนกลายเป็น "นิสัย" ดังนั้นช่วงที่อยู่บ้านหลายๆ วันแบบนี้ มาลองฝึกพัฒนาตนเองเพื่อเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ดูนะคะ จะเริ่มต้นจากการทำ To Do List ก่อนก็ได้ แล้วมุ่งสู่เป้าหมายไปด้วยกันค่ะ

 

ไอเดียฝึกเปลี่ยนแปลงตัวเองใน 21 วัน 

 ออกกำลังกายทุกวัน 

ฝึกตื่นเช้า 

ฝึกเก็บเงิน 

มองโลกในแง่บวก

เล่นโซเชียลให้น้อยลง

อ่านหนังสือให้มากขึ้น

 

ได้ลองสั่งเมนูอร่อยจากร้านอาหารใกล้บ้าน

ใครที่เคยมองข้ามร้านอาหารเล็กๆ ใกล้บ้านแล้วเลือกที่จะออกไปทานอาหารตามห้างสรรพสินค้า ช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ลองเมนูเด็ดๆ จากร้านเล็กๆ ใกล้บ้าน จะโทรสั่งก็ได้ หรือออกไปซื้อแล้วใส่กล่องกลับมาทานที่บ้านก็ดี ที่สำคัญคือช่วยอุดหนุนพี่ๆ คนขายอาหารในช่วงเวลาวิกฤติไปในตัว เรียกว่าอิ่มท้องแล้วยังอิ่มใจไปด้วย

 

มีเวลาฟิตหุ่นสวย

ใครที่เคยมีข้ออ้างในการออกกำลังกายว่า “ไม่มีเวลา” วันนี้คุณหมดข้ออ้างนั้นแล้วนะ มาใช้ช่วงเวลานี้ในการฟิตหุ่นให้สวยเป๊ะ จนเมื่อกลับไปเจอเพื่อนร่วมงานอีกครั้งเป็นต้องถามหาเคล็ดลับจากเรากันยกใหญ่ ที่สำคัญยังเป็นการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงพร้อมรับมือและสู้กับโรคร้ายต่างๆ อีกด้วยนะ

 

ประหยัดค่าเดินทาง

จากที่เคยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเดือนหนึ่งกว่าหลายพันบาท การกักตัวแล้วทำงานอยู่ที่บ้านก็ช่วยประหยัดค่าเดินทางไปได้เยอะ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการเข้าสังคมก็ลดลงไปได้เหมือนกัน ยิ่งใครที่ยังรับเงินเดือนแบบปกติอย่างน้อยช่วงนี้ก็ทำให้มีเงินเก็บในกระเป๋าเพิ่มขึ้นได้นะ

 

 Work From Home เปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน

การทำงานภายในบ้านอันแสนอบอุ่น จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายกับบรรยากาศสบายๆ ที่แตกต่างจากบรรยากาศการทำงานที่ออฟฟิศ แนะนำให้ลองจัดโต๊ะทำงานตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบ รับรองว่าบรรยากาศแบบนี้แหละที่ทำให้ไอเดียพุ่งกระฉูด

 

ไอเดียจัดโต๊ะทำงาน

 นำต้นไม้เล็กๆ หรือดอกไม้กลิ่นหอมๆ มาเติมความสดชื่นบนโต๊ะทำงานสักหน่อย 

หาของสะสมที่คุณชอบมาวางไว้ เครียดเมื่อไรก็พักชมหรือเล่นของสะสมก่อน

วางเครื่องเขียนน่ารักๆ ไว้ใกล้ๆ เพิ่มความสนุกในการทำงาน

แขวนรูปภาพสร้างบรรยากาศให้ชวนมอง

 

ได้เรียนรู้แอปพลิเคชันในการทำงานใหม่ๆ

ช่วงนี้เห็นหลายคนแชร์แอปพลิเคชันในการสื่อสารใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานไว้เพียบ ทั้งแอปสำหรับการประชุม การส่งไฟล์ การส่งของ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการทำงาน ซึ่งหลายคนก็เพิ่งรู้จักและลองใช้ ผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้เชื่อว่าสกิลการทำงานของเราหลายคนคงคล่องปร๋อเลยล่ะ

 

แนะนำแอปพลิเคชั่นสำหรับ Work From Home

แอปสำหรับการประชุม เช่น zoom , Facebook Worlace , Microsoft Team , Google Hang Out Meet

แอปสำหรับส่งไฟล์ เช่น Google Drive , Dropbox , Wetransfer , One Drive

แอปสำหรับส่งของ LALAMOVE , Skootar , FLASH , LINE MAN 



เห็นไหมคะว่าท่ามกลางวิกฤติไวรัส “Covid-19” ที่กำลังแพร่ระบาดในตอนนี้ คุณก็สามารถใช้ชีวิต “สุขสันต์วันอยู่บ้าน” ได้แบบแฮปปี้สุดๆ เลย ส่วนใครที่อยู่บ้านแล้วอยากช้อปปิ้งออนไลน์เรารวมดีลเด็ดๆ มาให้คุณแล้ว คลิกเลย >> https://bit.ly/33Is0i2