เที่ยวทั้งที ทำไมต้องมีประกันการเดินทาง

ถ้าเอ่ยถึงการเตรียมความพร้อมของการเดินทางต่างประเทศแล้วล่ะก็ หนึ่งสิ่งสำคัญที่เราทุกคนไม่ควรมองข้ามก็คือ การทำประกันการเดินทางนั่นเอง หลายคนอาจสงสัยว่า ไปเที่ยวแค่นี้ จำเป็นต้องทำประกันการเดินทางด้วยเหรอ แน่นอนว่าควรทำนะจ๊ะ เพราะเรามีโอกาสจะเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เสมอ ซึ่งบางครั้งเหตุการณ์ไม่คาดคิดเหล่านั้น ก็ทำให้เราต้องเดือดร้อน เจ็บตัว เสียทรัพย์สิน ไหนจะต้องเสียเวลา เสียอารมณ์กันไปอีก ดีไม่ดี ทริปแสนสนุกที่แพลนไว้ จะกลายเป็นทริปแสนเศร้าไปซะได้ เพราะฉะนั้นมาดูกัน ว่าทำไมนะ ทำไม การไปเที่ยวถึงต้องมีประกันการเดินทาง

หากเจ็บป่วย ประกันการเดินทางช่วยดูแล

ไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง ร่างกายเราก็ต้องเจอกับสภาพอากาศที่ต่างออกไป ไหนจะเรื่องอื่นๆ ที่เราอาจไม่คุ้นชินและเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุ ถ้าไม่สบายหรือเจ็บป่วยขึ้นมาแล้วต้องเข้าโรงพยาบาลล่ะก็ บอกไว้ตรงนี้เลยว่าอาจต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่แพงกว่าค่าทริปก็ได้นะ เพราะฉะนั้นเราซื้อประกันเดินทางที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลด้วยจะดีที่สุด


คุ้มครองกรณีเสียชีวิต

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น ซึ่งประกันการเดินทางก็จะให้ความคุ้มครองในเรื่องของค่าใช้จ่าย อย่างค่าจัดการศพ ค่าขนส่งศพหรืออัฐิกลับประเทศ ซึ่งหากคนในครอบครัวของเราต้องเป็นคนจ่าย ก็ขอบอกเลยว่าไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆ เลยแหละ


หากสัมภาระเสียหาย พึ่งประกันการเดินทางได้เลย

เรื่องของสัมภาระสำคัญไม่กันเลยนะ ลองนึกดูว่าถ้าเราไปเที่ยวแล้วของหายเราจะทำยังไง และถึงแม้ของจะไม่หาย แต่ถ้าสัมภาระต่างๆ ของเราล่าช้า หรือเกิดความเสียหายระหว่างเดินทางล่ะ ใครจะช่วยรับผิดชอบ นี่แหละ เลยเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราควรทำประกันเดินทางที่มีความคุ้มครองในเรื่องนี้ด้วย จะได้เที่ยวแบบสบายใจ ไร้กังวล


เดินทางได้อย่างสบายใจ ถึงไฟล์ทบินจะไม่แน่นอน

ฝนฟ้าอากาศไม่แน่นอนฉันใด ไฟล์ทบินก็ไม่แน่นอนฉันนั้น อย่างที่รู้กันว่าเที่ยวบินของเรานั้นจะโดนยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ หรืออาจจะล่าช้าไปอีกหลายชั่วโมง ซึ่งใครที่มีประกันการเดินทาง ก็จะไม่ต้องเจอกับความหงุดหงิด ใจ เพราะประกันการเดินทางคุ้มครองในส่วนนี้ ถ้าเทียบกับที่เราจะต้องจ่ายเองทั้งหมด บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ


ประกันการเดินทางต้องมี สำหรับประเทศที่ยื่นขอวีซ่า

ใครที่มีแผนการเดินทางไปยังหลายๆ ประเทศที่ต้องขอวีซ่า แน่นอนว่าหนึ่งในเงื่อนไขของการขอวีซ่า ก็คือ ต้องมีเอกสารประกันการเดินทางแนบไปด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะดูว่าค่ารักษาพยาบาลกับค่าขนย้ายผู้ป่วยกลับประเทศของประกันเดินการทางเรานั้น มีมูลค่าตามที่กำหนดไว้หรือไม่ ดังนั้นเราควรเลือกซื้อประกันการเดินทางที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกอย่างเอาไว้ก็ดีนะ

จะเห็นได้ว่าประกันเดินการทางนั้นสำคัญมากๆ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ บางคนอาจจะมองว่าเหตุการณ์ต่างๆ อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่ก็อยากให้มองว่าเป็นการลงทุนเพื่อรองรับความเสี่ยง ด้วยเบี้ยประกันที่ราคาไม่สูงแต่ความคุ้มครองสูงมาก เป็นการซื้อความสบายใจ ให้เราเที่ยวสนุกได้เต็มที่ ไม่มีอะไรต้องกังวล บอกเลยว่าคุ้มค่าจริงๆ