5 จุด Check in เก๋ๆ เที่ยวชิลล์ทั่วกรุง

อยากชวนลูกค้าทรูมาเที่ยวกรุงเทพฯ ด้วยกัน รับรองว่า 5 จุด Check in ที่เราปักหมุดทำให้คุณสุขใจไม่แพ้ต่างจังหวัดเลยทีเดียว


1.เดินชิลล์ เสพศิลป์สร้างแรงบันดาลใจ 

เมืองหลวงแห่งนี้อุดมไปด้วยอาร์ตแกลอรีจากศิลปินทุกสไตล์ หากอยากเติมเต็มจิตวิญญาณสร้างแรงบันดาลใจด้วยศิลปะ (แถมยังได้รูปสวย ๆ มาลงไอจีตัวเองอีก) หรือเปิดประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ ที่เราอยากชวนคุณไปตามรอย

 

  • MOCA BANGKOK พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่รวบรวมสุดยอดผลงานของศิลปินแห่งชาติอยู่ในกทม. ไว้มากมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยผ่านศิลปะหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นภาพจาก อ.ถวัลย์, อ.เฉลิมชัย และท่านอื่นๆอีกมาก 

 

  • หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สถานที่จัดเเสดงงานศิลปะใจกลางเมืองในย่านสยาม สามารถเดินเล่นเข้าชมงานศิลปะเเละถ่ายรูปกันได้เเบบฟรีๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก....อยากให้ลองเเวะไปที่หอศิลป์กันดูนะคะ เดินชิลๆชมผลงานศิลปะสวยๆ เเละถ่ายรูปเท่ๆ เก็บไว้ในความทรงจำกันดีกว่า

 

  • มิวเซียมสยาม เป็นพิพิธภัณฑ์รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “Discovery Museum : พื้นที่ใหม่แห่งการเรียนรู้” ที่เน้นให้ผู้เข้าชมได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านสื่อทันสมัยหลายประเภท มีกิจกรรมที่ให้ผู้ชมอย่างเรา ‘เล่น’ หรือมีส่วนร่วม เช่น กรีดฟลิบบุ๊ค ถ่ายรูป รื้อลิ้นชัก เล่นบอร์ดเกมส์ ฯลฯ ทั้งสนุก ได้ความรู้ และมีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย

 

  • SEA LIFE Bangkok Ocean World เป็นอุทยานสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายแบ่งเป็น 7 โซน มีทั้งปลาทะเล ปลาน้ำจืด และสิ่งที่น่าสนใจอีกมาก เช่นอุโมงค์ดูปลาใต้น้ำขนาดยาว มีสัตว์หายากหลายชนิด และการแสดงโชว์สุดประทับใจ เช่น ให้อาหารเพนกวิน, ให้อาหารฉลาม ฯลฯ เข้าชมได้ทุกเพศ ทุกวัย 

 


2.ชมวัดสุดวิจิตร ไหว้พระ ขอพร

อยากเดินสายไหว้พระ 9 วัด ไม่ต้องไปไหนไกล เพียงหาเวลาว่างสุดสัปดาห์จัดทริปเที่ยววัดสวยในกรุงเทพฯ รับรองว่าอาจต้องมีความลำบากใจเล็กน้อย ในการลดตัวเลือกให้เหลือเพียง 9 วัดเท่านั้น แต่เราขอแนะนำวัดต้องห้ามพลาดสำหรับคนท่องกรุงไหว้พระตามนี้เลยค่ะ 

 

  • วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หนึ่งในวัดที่ยอดนิยมที่ต้องมาเช็กอินถ่ายรูป ภายในวัดมีพระปรางค์ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบ ถ้วยชามเบญจรงค์เก่าแก่หลากสีตัดกับสีขาว สถาปัตยกรรมที่โด่งดังที่สุด สวยงามโดดเด่น คู่กับแม่น้ำเจ้าพระยา และเชื่อกันว่าถ้าได้มาไหว้พระปรางค์แล้วนั้น ชีวิตจะโรจน์รุ่งตลอดทั้งปี 

 

  • วัดพระแก้ว ชวนทุกคนไปไหว้พระ+ถ่ายรูป ที่นี่กัน ซึ่งถือว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง และเป็นเอกลักษณ์สำคัญของคนไทยก็ว่าได้ ภายในวัดเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม จิตรกรรม และงานศิลปกรรมแขนงต่างๆ ที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์และทางจิตใจในฐานะสมบัติแห่งชาติ อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน พระแก้วมรกต อยู่ภายในด้วย

 

  • วัดไตรมิตร เป็นวัดที่มีความสวยงาม ไฮไลต์สำคัญของวัดคือ พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร เป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนได้รับการบันทึกลงในกินเนสบุ๊ค เหมาะสำหรับมาสักการะขอพร ชมนิทรรศกาล เดินเล่น นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์บอกเล่าประวัติความเป็นมาของพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากรอีกด้วยค่

 

  • วัดสระเกศ (ภูเขาทอง) หากใครมาที่วัดแห่งนี้จะต้องไม่พลาดเดินขึ้นบันไดเพื่อไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และชมทิวทัศน์อันงดงามของเมืองกรุงบน “ภูเขาทอง” โดยรอบของพระฐานเจดีย์จะสามารถชมวิวกรุงเทพฯ ได้แบบ 360 องศา มองเห็นเมืองได้ไกลสุดลูกหูลูกตา วิวสวยตลอดทั้งวัน ยิ่งถ้ามาช่วงเย็นจะ ได้เห็นวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าด้วยค่ะ



3.ย้อนวันวานย่านกรุงเก่า โดนใจฮิปสเตอร์ 

สำหรับคนที่อยากอินกับกลิ่นอายบรรยากาศเก่าๆ ของกรุงเทพฯ แล้วล่ะก็ ขอชวนให้มาเดินชิลย่านเก่ากรุงเทพฯ รับรองว่าจะได้ฟีลที่แตกต่างออกไปจากเคยไปเที่ยวอย่างแน่นอน

 

  • ย่านท่าเตียน ย่านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) กับแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คุณสามารถใช้เวลาพักผ่อน เดินเล่น แวะเวียนย่านเก่ากรุงเทพ มีทั้งโบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย ใช้เวลาไปพักผ่อน กิน ดื่ม และซึมซับเสน่ห์แบบดั้งเดิมได้ตลอดทั้งวัน  

 

  • ย่านเจริญกรุง เป็นถนนสายแรกของเมืองไทย แนะนำให้ไปแต่เช้าจะได้ออกตะลุย เดินกิน ชิม เที่ยวให้ครบ สัมผัสมุมมองที่แตกต่างของย่านธุรกิจที่แอบซ่อนเสน่ห์ สะท้อนภาพอดีตที่ชวนค้นหา กับ วัด พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด อาคารไปรษณีย์  อดีตโรงหนัง อาคารอนุรักษ์ พร้อมรวมเหล่าคาเฟ่บรรยากาศแบบย้อนยุค ในย่านธุรกิจเก่าแบบนี้หาที่ไหนอีกไม่ได้อีกแล้ว

 

  • ย่านตลาดน้อย ชุมชนเก่าแต่เก๋ ครองใจวัยรุ่นสายฮิปเสมอมา มีจุดชิคเช็กอินถ่ายรูปได้ตลอดเส้นสาย และเดินง่าย สะพายกล้องพร้อมแล้วลุยเลย ไม่ว่าจะเป็นตรอกศาลเจ้าโรงเกือก คาเฟ่สไตล์วินเทจบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา ให้ได้นัน่งชิลล์เพลินๆ และห้ามพลาดกับความสวยสุดคลาสสิกของอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย มุมแถวนี้ย่านนี้เค้าพีคจริงๆ ถ่ายรูปให้เม็มเต็มไปเลยค่ะ

 

  • ย่านถนนพระอาทิตย์ เป็นจุดเชื่อมต่อทั้งศิลปะ วัฒนธรรม ที่ที่จะพาเราไปกิน เดิน ชิลล์ เพลิน ทั้งชมงานศิลปะจากแกลลอรี่ คาเฟ่คูล ๆ แวะหามุมสงบที่ร้านหนังสือลึกลับ เที่ยวชมสถาปัตยกรรมตึกคลาสสิกแบบดั้งเดิม รวมทั้งป้อมพระสุเมรุ สัญลักษณ์คุ้นตาของที่นี่ ชิมเมนูจากร้านอาหารอร่อยและบาร์ลึกลับที่ซับซ้อนซ่อนอยู่จนไม่อยากเชื่อว่าอยู่ในตรอกเล็ก ๆ แห่งนี้ ด้วยสเน่ห์ของย่านกรุงเก่า เด็ดและโดนแบบนี้ มีหรือจะพลาด



4.ปักหมุด 4 จุดตื่นตาวิวแม่น้ำแบบพานอราม่า

บางครั้งการพักผ่อนก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องหลีกหนีเมืองใหญ่ไปต่างจังหวัดเสมอไป ถ้าเรารู้จักสถานที่ในเมืองใหญ่ ที่เหมือนได้ไปต่างจังหวัด ชวนทุกคนดื่มด่ำบรรยากาศเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนรามากัน เป็นอะไรที่ชิลล์มากๆเลยค่ะ 

 

  • เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้เห็นบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยาแบบสวยๆ หนึ่งในสถานที่จัดงาน countdown มีมุมวิวกว้างไกลได้ดูพลุไปสุดเต็มท้องฟ้า สามารถมาเดินเที่ยวซื้อข้าวของ ช้อปปิ้ง และทานอาหารอร่อยมากมาย หากพาคู่รักมาสวีทบนชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ก็น่าสนใจมากเช่นกันต้องเป็นภาพความทรงจำที่ดีแน่นอน 

 

  • ท่ามหาราช คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคของคนกรุงที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกว่าบรรยากาศนั้นชวนให้ควงแขนกันมาดื่มด่ำกับวิวสวย ๆ ช้อปเพลิน ๆ เติมความสดชื่นให้กับชีวิต แหล่งรวมร้านอาหารอร่อย หรือกินดื่มสุดชิลตรงตามคอนเซ็ปต์ Riverside Eatery, Urban Oasis, Art & Culture Market และมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน

 

  • สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา แลนด์มาร์ค แห่งใหม่ที่มีชีวิตชีวา เดินเล่นพักผ่อนก็ได้ ออกกำลังกายก็ดี เซลฟี่ก็โดน ซึ่งทั้งหมดนี้ คุณทำได้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา! สถานที่ #MustGo อีกแห่งหนึ่ง เดินสูดอากาศสดชื่น ผ่อนคลายไปกับวิวกรุงเทพที่หลายคนหลงรักกลางแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงามแบบ 360 องศา 

 

  • ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ก ในอดีต คุ้งน้ำแห่งนี้ คือ จุดบรรจบการสัญจรของเรือทุกลำ เมื่อยอดพระปรางค์วัดแจ้ง ปรากฎแก่สายตา ก็รู้ได้ว่าเข้าสู่เขตสยามแดนสุวรรณภูมิ วันนี้ โค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ บรรยากาศยามเย็น บนสะพานพุทธ จะเห็นตัวอาคารสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนี่ยล เปิดไฟสว่างไสว วิวด้านหลังคือวัดอรุณฯ สวยงามจนอยากให้ทุกคนมาเห็นด้วยกัน



5.ท่องป่ากลางกรุง สูดธรรมชาติให้เต็มปอด

มาเดินฟอกปอดด้วยอ้อมกอดจากธรรมชาติ ท่ามกลางเมืองอันวุ่นวายพื้นที่พักใจสำหรับใครที่อยากจะหลบหนีจากตึกสูง ๆ มาพักกายให้ต้นไม้โอบกอด ในพื้นที่สีเขียวซึ่งคือปอดของคนเมือง ไปดูกันมีที่ไหนบ้าง

 

  • ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง ชวนไปดื่มด่ำธรรมชาติ สูดโอโซนเต็มๆ ที่ "ป่าในกรุง" เดินเล่นสกายวอล์ก เดินชมพรรณไม้ต่าง ๆ ชมความสวยงามของป่า ในมุมมองจากบนยอดไม้ จะพบว่าที่นี่เป็นป่านิเวศที่สมบูรณ์ ภายในเย็นสบายสุดๆ มีมุมสุดฮิต ถ่ายจากบนหอชมป่าลงมา ได้รูปสวยๆ และอย่าลืม จับมือคนข้างๆพากันออกไปสร้างช่วงเวลาดีดีด้วยกันนะคะ

 

  • อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ่ายรูป Check in อุโมงค์ยักษ์กับสวนสาธารณะรูปทรงแปลกตา ที่แทรกตัวเป็นส่วนนึงของพื้นที่สีเขียว สูดโอโซนให้ฉ่ำปอดด้วย บรรยากาศร่มรื่น รองรับกับทุกกิจกรรมไม่ว่าจะมาวิ่ง ออกกำลังกาย มานั่งพักผ่อนหย่อนใจ มาถ่ายรูปกับมุมธรรมชาติสวยๆ หรือมานั่งรับลมชมพระอาทิตย์ตกดินก็ชิลล์! ที่นี่ เป็นอีกที่ที่คู่ควรแก่การมาที่สุด

 

  • ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์ เป็นโครงการที่ผสมผสานธรรมชาติกับงานศิลปะเข้าด้วยกัน มีร้านกาแฟสุดชิล นั่งจิบกาแฟท่ามกลางต้นไม้สีเขียว ชมการออกแบบสุดแปลกตาจากการเพิ่มพื้นที่ป่าด้วยกระจกเงาสะท้อน ไปเที่ยวชมธรรมชาติกลางเมืองกรุงกันเถอะ ซึ่งเป็นสถานที่ที่โดนใจวัยรุ่น มีมุมถ่ายรูปสวยๆ อยู่หลายมุมเลยค่ะ

 

  • สวนรถไฟ ณ เดือนธันวาคม 2563 มีทุ่งทานตะวันบานสวยแล้วที่นี่ โดยปลูกเต็มพื้นที่กว่า 30,000 ต้น เป็นสายพันธุ์ วินเซ็นท์ ช้อยซ์ คนแพ้เกสรดอกไม้ก็สามารถชมได้ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยาน ชมอุทยานผีเสื้อและแมลง ชมหอจดหมายเหตุพุทธทาสอินทปัญโญ และในอนาคตจะมีลานสเก็ตบอร์ดสร้างใหม่เปิดให้บริการอีกด้วยนะคะ

 

ที่เที่ยว กรุงเทพ ยังมีมากมายหลายที่มากๆ เลยค่ะ จนไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก่อนดี ทั้งหมดนี้เป็นเพียงไฮไลต์ที่ห้ามพลาดในกรุงเทพฯมาบอกกัน Recommend กันเอาไว้ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับวันพักผ่อนของคุณนะคะ

 

สิทธิพิเศษสำหรับเติมน้ำมัน 

ลูกค้าทรู เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรทรูการ์ด ทุกปั๊มน้ำมัน รับเงินคืน ทันที 5% (สูงสุด 25 บาท/ครั้ง) เพิ่มเติม คลิก

สิทธิพิเศษเพื่อการช้อป ชิม ชิลล์

ชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการ ณ ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ True Point & Pay ตั้งแต่ 30 บาทขึ้นไป ต่อ 1 รายการ จะได้รับเครดิตเงินคืนทันที (สิ้นสุด 15 ม.ค. 64) เพิ่มเติม คลิก