5 โปรเจ็กต์ เนรมิตบ้านให้เป็นดินแดนแห่งความสุข

การอยู่บ้านในช่วงนี้ดูน่าจะปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ที่สุดแล้ว แต่หากใครไม่คุ้นเคยกับการนั่งทำงานหรือเรียนหนังสืออยู่บ้าน เมื่อนานๆเข้าอาจจะเบื่อ อยากจะลองหาอะไรสนุกๆทำ วันนี้ทางทรู ได้รวมกิจกรรมเพิ่มความสนุกและความสุขได้ทุกวัน เพื่อให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อ มาให้แล้วค่ะ

 

Cooking@Home

ในวันที่เราต้องใช้เวลาอยู่บ้านกันมากขึ้น หนึ่งในกิจกรรมที่ทำแล้วสนุก แถมยังมีประโยชน์ ก็คือการเนรมิตห้องครัวในบ้านหลังน้อยคอยรักของเราให้เป็น Cooking Studio เพื่อสร้างช่วงเวลาสุดพิเศษไปกับ ครอบครัว ทั้งยังได้ฝึกปรือฝีมือกับเมนูอร่อย ถ่ายทอดเสน่ห์ปลายจวัก ให้ทุกคนในบ้านได้ลิ้มรสอาหารเสมือนมีเชฟระดับประเทศมาเสิร์ฟอาหารถึงบ้าน!  

 

นอกจากจะเราจะได้ถ่ายทอดความรู้ด้านการทำอาหารแล้ว ที่สำคัญอาจเปลี่ยนงานอดิเรกเป็นอาชีพ ทำรายได้ให้ครอบครัวในยุคที่เจ้า Covid-19 อาจอยู่กับเราไปอีกพักใหญ่

 

Studio@Home

อย่าปล่อยให้สถานการณ์รอบตัวทำคุณจิตใจห่อเหี่ยว มากระตุ้นจังหวะหัวใจให้คึกคักแม้ในวันที่ต้องใช้เวลาอยู่บ้านกันมากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนบ้านให้เป็น โฮมสตูดิโอ สุดWow! จำลองว่าคุณคือนักแสดงเจ้าบทบาท แล้วทำคอนเทนต์สนุกๆ จุดประกายความมันส์ เข้าแอปพลิเคชันยอดฮิตที่มีให้เลือกมากมาย ทั้ง Tiktok , IG , Facebook ฯลฯ ลุกขึ้นมาทำคลิปวิดีโอสนุกๆ ไอเดียเจ๋งๆ ปลดปล่อยความเป็นตัวเองให้สุด แล้วหยุดที่การมีความสุขกับทุกกิจกรรมในบ้านของเรา

 

Fitness@Home

ถึงพื้นที่ในบ้านจะน้อย แต่ขอบอกว่าไม่ด้อยคุณภาพนะจ๊ะ เพราะเราสามารถรังสรรค์พื้นที่นั้นให้กลายเป็นฟิตเนสได้ เพียงแค่คุณมีโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ แล้วเปิดดูคลาสโยคะออนไลน์ต่างๆ ก็พร้อมปั้นหุ่นเป๊ะพิชิตเอวเอส หมดข้ออ้างไม่มีเวลาหรือพื้นที่ออกกำลังกาย ที่สำคัญเราสามารถนำข้าวของของเครื่องใช้ในบ้านมาเป็นตัวช่วยแทนอุปกรณ์ออกกำลังกายได้ดีสุดๆ เช่น ใช้บันไดบ้านแทนลู่วิ่ง ขวดน้ำแทนดรัมเบล รับรองว่าสุขภาพดีแน่นอน

 

Water Park@Home

มาจัดสวนน้ำในบ้านกันค่ะ เพิ่มพืันที่ให้คุณหนูๆ ช่วยเซฟเรื่องความปลอดภัยได้ เติมไอเดียแต่งสวน เพิ่มกลิ่นอายความสนุก ด้วยพื้นที่กิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนอย่างสนามหญ้า บ้านต้นไม้ หรือจะเป็นบ่อทรายเพื่อให้เด็ก ๆ ได้ใช้พลังงานที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือ แถมยังได้ปลดปล่อยจินตนาการให้โลดแล่นตามสัญชาตญาณอีกด้วย ช้อปอุปกรณ์จัดสวนน้ำในบ้าน 

 

Cafe@Home

สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เหมือนคาเฟ่ที่เราชอบไป เรียกว่ามันคงจะดีไม่น้อย หากเราจำลองบรรยากาศเก๋กู้ดแบบนั้น มาตกแต่งไว้ในบ้านบ้าง เป็นการสร้างสีสันให้บ้านดูสนุกคึกคักกับสถานการณ์ในตอนนี้ในแบบของเราเอง เพื่อจุดประกายในการสร้างไอเดียใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นหรือชาร์จพลังให้ตัวเองได้พร้อมรับวันใหม่อีกครั้ง สั่งเบเกอรี่และกาแฟ เพื่อเติมเติมความเก๋กู้ดให้ Cafe@Home คลิกเลย!

 

เมื่อต้องอยู่บ้านนานๆ ถ้าใครไม่รู้ว่าอยู่บ้านว่างๆ ทำอะไรดีที่ ก็ลองนำเอาไอเดียกิจกรรมแก้เบื่อทั้ง 5 กิจกรรมที่เรานำมาฝากไปเป็นตัวเลือกกันได้นะคะ รับรองว่าช่วยฆ่าเวลา คลายเหงา และเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทำให้เราไม่ต้องทนเฉาเมื่อมีเวลาว่างมากเกินไปอีกด้วย ที่สำคัญอยู่บ้าน อย่าลืม รับสิทธิพิเศษดีๆ ที่มีอยู่มากมายในแอปทรูไอดีด้วยนะคะ